สัตวแพทย์ ระบุ ลูกแมวตายผิดธรรมชาติ หลังองค์กรพิทักษ์สัตว์เชื่อหญิงสาวขอลูกแมวไปฆ่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่มีผู้หญิงคนหนึ่งประกาศหาบ้านให้แมวจรจัด ก่อนมีผู้ติดต่อขอรับไปเลี้ยง แต่สุดท้ายพบว่าลูกแมวเสียชีวิต ขณะที่องค์กรพิทักษ์สัตว์สั่งเร่งให้ตรวจสอบ เชื่อว่า หญิงคนดังกล่าวฆ่าแมว เพื่อแลกเงินบิตคอยน์ ในเว็บไซต์เพจดาร์ค ล่าสุดผลการตรวจพิสูจน์ซากลูกแมว สัตวแพทย์ระบุเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซากลูกแมว ที่บรรจุภายในกล่อง ถูกน.ส.อิศราภรณ์ สมุทรกลิน ผู้เสียหาย นำมาให้สัตวแพทย์สถานพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ผ่าพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุการตาย หลังพบความผิดปกติของซากแมว โดยพบว่า มีอวัยวะสำคัญภายในหายไป ขณะที่บริเวณไหล่ขวาพบว่ามีรอยกรีดที่คาดว่าเกิดจากของมีคม กล้ามเนื้อตั้งแต่กลางตัว เริ่มจากส่วนขาถูกเลาะออก จึงสงสัยว่า แมวอาจถูกฆ่าตายด้วยของมีคม

ผู้เสียหายระบุว่า ตัวเองประกาศตามหาบ้านให้แมวจรจัด จากนั้นมีหญิงสาวคนหนึ่ง ติดต่อเข้ามาขอรับแมวไปดูแลเมื่อวันที่17ต.ค. หลังจากที่รับไป พยายามติดตามผล แต่กลับติดต่อหญิงคนดังกล่าวไม่ได้  จนมาติดต่อได้อีกครั้ง เมื่อช่วงเวลาประมาณ22.00 น. ของวันที่ 18 ต.ค.ซึ่งหญิงสาวคนเดิมระบุว่าแมวหายไป และไม่สามารถระบุได้ว่าหายไปได้อย่างไร  จากนั้นตัวเองรู้สึกว่ามีความไม่ชอบมาพากลจึงได้โพสต์เตือนภัยผ่านทางเฟซบุ๊ก ก็มีผู้เสียหายที่เคยถูกหญิงสาวรายนี้เคยมาขอแมวไปเลี้ยงและมีพฤติการณ์คล้ายกันติดต่อมาหลายคน

ซึ่งในระหว่างนั้น หญิงสาวคนดังกล่าว พยายามติดต่อกลับมาหาเพื่อขอไกล่เกลี่ย และลบโพสต์ดังกล่าว แต่ตัวเองไม่ได้ลบ  จนคืนวันที่ 19 ต.ค.2561 หญิงสาวคนที่รับแมวไป เดินทางมาที่สน.เพชรเกษม พร้อมกับนำซากแมวในสภาพเสียชีวิตแล้ว  หางและอวัยวะภายในหายไปมาด้วย  โดยให้การตำรวจว่า แมวหลุดหายไประหว่างนั่งแท็กซี่ จนกระทั่งไปพบและนำแมวกลับมา  ซึ่งน.ส.อิศราภรณ์ ตั้งข้อสังเกตว่าเพราะเหตุใดก่อนหน้านี้อ้างว่าแมวหายไปจากบ้าน แต่ทำไมถึงให้การตำรวจอีกแบบหนึ่งและทำไมถึงนำซากแมวกลับมาได้

ส่วนกรณีที่ผู้ให้ข้อมูลมาว่า ดีเจสาวมีการทำร้ายแมวเพื่อแลกกับเหรียญบิตคอยน์ในดาร์กเว็บนั้น ตนเองไม่ทราบข้อเท็จจริง

ส่วนผลการผ่าพิสูจน์เบื้องต้น สัตวแพทย์ พบว่า แมวเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติ ไม่ต่ำกว่า 2-3วัน และจากการตรวจบาดแผลไม่ได้ถูกสุนัขกัด หรือมีร่องรอยของรถทับ ส่วนจะถูกของมีคมกีดบริเวณท้องหรือไม่นั้น ยังไม่ขอให้รายละเอียด ต้องรอดีเจสาว ที่รับไปดูแลเข้ามาให้การกับทางตำรวจก่อน แต่ยืนยันว่าอวัยวะภายในถูกนำออกไป

ขณะที่ นางนพรัตน์ คำบูรณวิทย์ ผู้เสียหายอีกคน ระบุว่า ตนเองเคยถูกดีเจสาวขอแมวไปเลี้ยง 2 ตัว โดยอ้างว่า แมว1ตัวได้หายไป ระหว่างพาไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล แต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ทราบว่า ไม่เป็นความจริง จึงได้พยายามติดต่อดีเจสาว จนล่าสุดได้นำแมวมาคืนแล้ว1ตัว แต่อีก1ตัว ยังไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน

รองโฆษกกรมปศุสัตว์รุดตรวจสอบคดีสาวต้องสงสัยก่อเหตุทารุณกรรมแมว

ส่วนการดำเนินคดี ล่าสุด นายชัยวัฒน์ โยธคล ผอ.ศูนย์สารสนเทศและรองโฆษกกรมปศุสัตว์ และ นายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ศุภชัย อ่วมประเสริฐ รอง ผกก.หัวหน้างานสอบสวน สน.เพชรเกษม  โดย พ.ต.ท.ศุภชัย กล่าวว่า คดีนี้รับแจ้งความเอาไว้แล้ว โดยในเบื้องต้นพบว่ามีการส่งมอบแมวกันในพื้นที่ สน.เพชรเกษม หลังจากนี้จะต้องพิสูจน์ทราบให้ได้เสียก่อนว่าแมวเสียชีวิตเพราะสาเหตุใด และเสียชีวิตที่ไหน คงต้องใช้เวลาสักระยะ เนื่องจาก ทาง น.ส.วรารัตน์ ได้แจ้งเบาะแสที่อยู่เอาไว้หลายตำแหน่งอาทิ ย่านสาทร ศาลาธรรมสพน์ วงเวียนใหญ่และพรานนก หากตรวจพบว่ามีการทารุณกรรมสัตว์จริงจะออกหมายเรียกมาเข้าพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ผู้ที่รับแมวไปดูแล คือ น.ส.วรารัตน์ ขอสงวนนามสุกล อายุ 30 ปี โดยผู้ต้องสงสัยรายนี้ มีอาชีพเป็นดีเจอิสระเปิดเพลงตามผับ นอกจากนั้นยังมีความรู้ด้านภาษาญี่ปุ่นเป็นล่ามอาสาขององค์กรสำคัญหลายแห่งที่เกี่ยวข้องกับการณรงค์ยุติความรุนแรง โดยเมื่อปี 2557 เคยออกมาเคลื่อนไหวในฐานะแกนนำรณรงค์การยุติความรุนแรงเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมือง

อ่านเพิ่มเติม : สะเทือนใจ!!! หญิงขอแมวไปฆ่าคาดแลก “บิทคอยส์” พบทำมาแล้ว 20 ตัว

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ