อุตุฯ เตือนรับมือ 'ดีเปรสชั่น' ทำทุกภาคฝนหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา และกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เตือนประชาชนในพื้นที่ภาคกลาง และภาคใต้ เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก หลังพายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวไทยเคลื่อนขึ้นฝั่งเมื่อคืนนี้

เมื่อวันที่ (21 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูเวียง ประคำมินทร์ รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รักษาราชการแทน แจ้งประกาศกรมอุตุนิยม วิทยา "พายุดีเปรสชัน" ฉบับที่ 5 ว่า พายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวไทย หรือที่ละติจูด 11.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 100.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณ อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา  ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วม ฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ โดยจะได้รับผลกระทบตามภาคต่างๆ

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 20-22 ตุลาคมนี้

ด้าน นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. ในฐานะ เปิดเผยว่า ปภ.ได้ออกประกาศ เตือนฝนตกหนักบริเวณภาคกลางและภาคใต้ตอนบน โดยบริเวณภาคกลาง และภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง อาจทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมขัง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 20 – 22 ตุลาคมนี้ พร้อมได้ประสาน 34 จังหวัด แยกเป็น ภาคกลาง 20 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และกรุงเทพมหานคร

ภาคใต้ 14 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล  เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ