“ประวิตร” อัด “ทักษิณ” เดินสายกระทบทุกพรรค โยน กกต.ดูข้อ กฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร ที่เดินสายพูดเรื่องพรรคการเมือง พร้อมกับแสดงความมั่นใจว่าจะได้ 300 เสียง โดยพล.อ.ประวิตร ชี้ ส่งผลกระทบกับทุกพรรคการเมือง

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2561 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม เผยว่าการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ใช้เวทีต่างประเทศพูดเรื่องพรรคการเมืองไม่ได้มีผลเฉพาะพรรคเพื่อไทย แต่ส่งผลกระทบกับทุกพรรคการเมือง พร้อมตั้งคำถามว่าความเคลื่อนไหวดังกล่าวผิดกฎหมายหรือไม่ จึงอยากให้สื่อไปสอบถามเรื่องนี้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะ คสช.ไม่มีหน้าที่ตรวจสอบ และไม่มีอำนาจสั่ง กกต.

ส่วนที่นายทักษิณ จะไปพูดเรื่องการเมืองที่มหาวิทยาลัยสต๊อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ในวันที่ 6 พ.ย. นั้น พล.อ.ประวิตร มองว่า เป็นความเคลื่อนไหวตามปกติ และคงไม่ต้องจับตาอะไรเป็นพิเศษ

ด้านนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ตอบโต้ พล.อ.ประวิตร ว่า ควรหนักแน่น และไม่ควรใช้ความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ในช่วงใกล้เลือกตั้งมาเป็นเหตุความไม่สงบ พร้อมมองว่าสิ่งที่นายทักษิณ สื่อสารไม่น่าจะเป็นภัยต่อความมั่นคงได้ และการวิเคราะห์การเมืองว่าพรรคที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จะได้ 300 ที่นั่ง ก็ไม่ใช่การครอบงำพรรค

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ