เตรียมเปิดประมูลของใช้ส่วนตัวของ “สตีเฟน ฮอว์คิง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เตรียมเปิดประมูลของใช้ส่วนตัวและผลงานของ “สตีเฟน ฮอว์คิง” อัจฉริยะผู้ไขความลับแห่งจักรวาล โดยคาดว่าสำเนาวิทยานิพนธ์ที่มีรายเซ็นของเขา อาจทำเงินได้มากถึง 4 ล้านบาท

บริษัทรับจัดการประมูล “คริสตีส์” เตรียมเปิดประมูลของใช้ส่วนตัว เอกสาร และผลงาน ของ สตีเฟ่น ฮอว์คิง นักฟิสิกส์เเละนักจักรวาลวิทยาชื่อดังผู้ล่วงลับ รวมทั้งสิ้น 22 ชิ้น โดยการประมูลจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค. นี้ เป็นต้นไป

สิ่งของที่จะนำมาประมูล ได้แก่ รถเข็นที่ศาสตราจารย์ฮอว์คิงใช้เป็นประจำ สำเนาวิทยานิพนธ์ที่ศาสตราจารย์ฮอว์คิงทำไว้ ตอนศึกษาระดับปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ซึ่งมีรายเซ็นของเขาอยู่ในนั้นด้วย

สำหรับสำเนาวิทยานิพนธ์ฉบับนี้ ผู้จัดคาดว่าอาจทำราคาได้มากถึง 1 แสนปอนด์ หรือประมาณ 4 ล้านบาท เนื่องจากวิทยานิพนธ์ฉบับนี้ถือเป็นแรงผลักดันให้เขาสู้ต่อไป หลังตรวจพบว่าตนเองเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง โดยศาสตราจารย์ฮอว์คิงเก็บมันไว้ข้างตัวตลอดจนกระทั่งวาระสุดท้ายของชีวิต

นอกจากของใช้ส่วนตัวของฮอว์คิงแล้ว ยังมีการนำผลงานและเอกสารของนักวิทยาศาสตร์ระดับโลกอีกหลายคนมาเปิดประมูลด้วย อาทิ เอกสารของ เซอร์ ไอแซค นิวตัน ชาร์ลส ดาร์วิน และอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ โดยรายได้จะนำไปช่วยผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และนำเข้ามูลนิธิของ สตีเฟน ฮอว์คิง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ