“อภิสิทธิ์”ลั่น ไม่ยกมือให้ “นายกฯ คนนอก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังพรรคพลังประชารัฐประกาศเชิญชวนทุกพรรคไปร่วมงานการเมือง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังย้ำเงื่อนไขเดิมว่านโยบายต้องสอดคล้องกัน แต่หากไม่ปรับนโยบาย ก็ไม่สามารถร่วมมือกันได้ ยืนยันไม่ยกมือให้นายกฯคนนอกอย่างแน่นอน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธนำพรรคประชาธิปัตย์ ไปร่วมทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ พร้อมย้ำเงื่อนไขเดิมว่า การตัดสินใจต้องดูจากนโยบาย และการบริหารราชการ เพราะที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐยังยึดการทำงานในลักษณะการสานต่องานรัฐบาลปัจจุบัน ที่บริหารประเทศแบบรวมศูนย์อำนาจ จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะร่วมมือกัน

ส่วนที่เคยระบุว่าพร้อมร่วมทำงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หากปรับวิธีการทำงาน นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า ยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง และยังไม่รู้สถานะของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะกลับเข้ามาด้วยวิธีการใด แต่พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ยกมือให้กับคนนอกอย่างแน่นอน

ขณะที่การหยั่งคะแนนเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่ายังเป็นไปตามกำหนดเดิมคือวันที่ 1 ถึง 5 พ.ย. แต่ในทางเทคนิคการลงคะแนนผ่านแอปพลิเคชั่น จะต้องให้เวลาในการตรวจสอบด้วย ส่วนการหาเสียงไม่โจมตีให้ร้ายใคร และเชื่อว่าการแข่งขันจะไม่ทำให้พรรคแตกแยก

ส่วนความขัดแย้งการวางตัวผู้สมัคร ส.ส. ภายในพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีข่าวว่า นายสุรบถ หลีกภัย บุตรของนายชวน จะลงสมัคร ส.ส.กทม.จนทำให้ผู้สมัครเดิมย้ายออก นายอภิสิทธิ์ บอกว่า ยังไม่ได้ยินเรื่องนี้ และเชื่อว่านายสุรบถไม่มีปัญหาหรือเรียกร้องอะไร เพราะทุกคนพร้อมทำงานให้กับพรรคตามความถนัดของแต่ละคน

ส่วนการเดินสายพบสมาชิกเพื่อขอคะแนนหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค วันนี้ 23 ต.ค. 2561 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้ท้าชิงหมายเลข 2 ไปพบสมาชิกที่จ.ชุมพร พร้อมพูดคุยการแก้ปัญหาราคาเมล็ดกาแฟตกต่ำ และการผลักดันการขึ้นทะเบียนคุ้มครองสินค้าเกษตร ที่เป็นสิ่งบ่งชี้ตามภูมิศาสตร์ หรือสินค้าจีไอ

 ขณะที่นายอลงกรณ์ พลบุตร ท้าชิงหมายเลข 3 ไปพบสมาชิก ที่ อ.เชียงคาน จ.เลย โดยยังเน้นการนำเสนอนโยบายปฏิรูปพรรค 4 ด้าน พร้อมกับแสดงวิสัยทัศน์ประชาธิปัตย์ยุคใหม่

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ