นักท่องเที่ยวแห่จองพื้นที่ รอชมบั้งไฟพญานาคริมแม่น้ำโขงพรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดหนองคายและบึงกาฬ เตรียมสถานที่รองรับนักท่องเที่ยวชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคในวันออกพรรษาวันพรุ่งนี้ (24 ต.ค.61) ทำให้บรรยากาศทั่วเมืองคึกคักอย่างมาก

วันนี้ (23 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทยอยเดินทางจับจองพื้นที่เพื่อรอชมปรากฎการณ์ บั้งไฟพญานาคกลางลำน้ำโขง ในจังหวัดหนองคายและบึงกาฬในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันออกพรรษา ตรงกับวันเพ็ญ 11 ค่ำเดือน 11  โดยเฉพาะที่จังหวัดหนองคายที่พักทั้งโรงแรมและรีสอร์ทถูกจองเต็มจนหมดแล้ว ทำให้กองร้อยอาสารักษาดินแดนจัดเตรียมเต้นท์ และเครื่องนอนไว้ให้บริการกับนักท่องเที่ยว บริเวณสนามหน้าอาคารอำนวยการ ภายในกองร้อยอาสารักษาดินแดน  เช่นเดียวจังหวัดบึงกาฬ ถนนสาย 222 บึงกาฬ เชื่อมต่ออำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร และถนนสาย 212 หนองคาย-บึงกาฬ-อุบลราชธานี รถเริ่มหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยว

 

โดยส่วนบริเวณริมแม่น้ำโขง ภายในวัดอาฮงศิลาวาส ตำบลไคสี อำเภอเมืองบึงกาฬ มีประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมาจับจองพื้นที่เตรียมรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค  ซึ่งจุดนี้เองที่ประชาชนรู้จักกันดี ในนามสะดือแม่น้ำโขง ที่เชื่อกันว่าเป็นจุดที่ลึกที่สุดของแม่น้ำโขง

สำหรับจังหวัดบึงกาฬมีจุดชมบั้งไฟพญานาคได้นั้นมีอยู่ 3 แห่งคือ บริเวณหน้าลานพญานาค อำเภอปากคาด วัดอาฮงศิลาวาส อำเภอเมืองบึงกาฬ และริมแม่น้ำโขงบ้านท่าสีไค ตำบลดงบัง อำเภอบึงโขงหลง คาดว่าช่วงสัปดาห์นี้จะมีเงินสะพัดเฉพาะจังหวัดบึงกาฬหลายล้านบาท

ขณะที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร ในเขตเทศบาลนครพนม จังหวัด ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานประเพณีไหลเรือไฟ ซึ่งจุดนี้ก็คึกคักไม่แพ้กัน โดยในคืนวันพรุ่งนี้จะมีเรือไฟมากถึง 14 ลำที่ประดับตกแต่งอย่างสวยงาม เข้าร่วมการประกวดในปีนี้ 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ