คนร้ายขว้าง “ไปป์บอม” ใส่ร้านขายแม็กช์ กลางเมืองยะลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณหน้าร้านยาง,ล้อแม็กซ์ (ซีซัน แม็กซ์ ไทร์ เซ็นเตอร์) โชคดีไม่มีเจ็บ จนท.ตั้งประเด็นสถานการณ์ใต้-เรื่องส่วนตัว

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2561 เวลา 19.30 น. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณหน้าร้านยาง,ล้อแม็กซ์ (ซีซัน แม็กซ์ ไทร์ เซ็นเตอร์) ถนนสิโรรส ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งอยู่ใกล้ 5 แยกสะเตง    จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา  ร.ต.อ.ประสาทวิทย์ ดวงกมล พนักงานสอบสวนเวร พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา  เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นจุดเกิดเหตุโดยรอบ เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน  โดยให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา  ตัดสัญญานมือถือ  พร้อมนำรถยนต์หุ้มเกราะ และเครื่องมือ เข้าตรวจสอบโดยรอบบริเวณ โดยพบว่าภายในบริเวณร้าน ซึ่งเป็นจุดที่ตั้งโชว์ล้อแม็กซ์ และยางรถยนต์ ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด กระจกด้านหน้าแตกระเอียด  โดยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตรวจสอบพบ เศษกล่องเหล็กที่เชื่อว่าใช้บรรจุระเบิด รวมทั้งเศษแผงวงจรอีเลคทรอนิค จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดขว้าง

จากการสอบสวนทราบวว่า ร้านดังกล่าวเป็นของนายอาซีซัน  มูซอ อายุ 36 ปี  เปิดให้บริการเปลี่ยนยาง ล้อแม็กซ์ รถยนต์ นอกจากนั้นยังมีกิจการรับเหมาก่อสร้างด้วย  ซึ่งก่อนเกิดเหตุ มีพยานเห็นชายต้องสงสัย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่บริเวณหน้าร้าน ก่อนจะขว้างระเบิด(ไปป์บอม) เข้าไปภายในร้าน  แล้วขี่ จยย.หลบหนีไป จากนั้นจึงเกิดระเบิดขึ้น แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ  ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามยังไม่ตัดประเด็นความขัดแย้งทางธุรกิจ ซึ่งจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลอีกครั้ง

หลังเกิดเหตุ พลตำรวจตรีโพธ สวยสุวรรณ  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดีพิเศษ  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ยะลา ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุ เนื่องจากเชื่อว่าสามารถบันทึกภาพของคนร้ายเอาไว้ได้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ