“อาม ชุติมา” ลั่นเจ็บปวดที่สุด! เป็นครั้งแรกบนเวทีร้องเพลงที่แต่งเองไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาของนักร้องลูกทุ่งสาว “อาม ชุติมา” ระหว่างค่ายเพลงไหทองคำ เรคคอร์ด ที่ยืดเยื้อมานานกว่า 5 เดือน ดูเหมือนจะยังไม่จบลงง่ายๆ ซึ่งก่อนหน้านี้เธอได้นำเพลงของตัวเองไปร้องบนเวทีคอนเสิร์ต แต่กลับถูกต้นสังกัดแจ้งจับบนเวทีถึง 2 ครั้ง ซึ่งการแสดงล่าสุดของ อาม ชุติมา เมื่อคืนนี้ถูกจับตาว่าจะโดนตำรวจจับอีกหรือไม่ โดยเธอเปิดใจกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า การแสดงคอนเสิร์ตบนเวทีเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นค่ำคืนที่ตัวเองเจ็บปวดที่สุด เพราะไม่สามารถร้องเพลงที่ตัวเองแต่งได้

เมื่อวันที่ (24 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนนี้ถือเป็นครั้งแรกบนเวที ที่นางสาวชุติมา โสดาภักดิ์ หรือ อาม นักร้องลูกทุ่งสาว ไม่สามารถร้องที่เธอแต่งขึ้นบนเวทีได้  โดยการแสดงของเธอเมื่อคืนนี้ถูกจับตาจากฝ่ายกฎหมายค่ายเพลงไหทองคำ และตำรวจนอกเครื่องแบบที่มาสังเกตการณ์ในคอนเสิร์ต  ซึ่งจัดขึ้นภายในงานมหกรรมสินค้า ข้างวัดลานบุญ ย่านลาดกระบัง แต่ก็ไม่ทำให้แฟนเพลงผิดหวัง มีการสร้างรอยยิ้มและความสนุกสนานให้กับแฟนเพลงได้เหมือนเดิม  แม้ว่าจะเกิดปัญหาหลังค่ายเพลงต้นสังกัดได้แจ้งตำรวจจับบนเวทีมาแล้วถึง 2 ครั้ง ที่ จ.อุดรธานี และจ.สระแก้ว ฐานละเมิดลิขสิทธิ์ กลายเป็นเหตุการณ์บานปลาย จากปมปัญหาเรื่องส่วนแบ่งรายได้ ที่ยืดเยื้อมานานกว่า 5 เดือน

อาม ชุติมา เปิดใจและให้สัมภาษณ์พิเศษกับทีมข่าวพีพีทีวี ถึงปมปัญหาระหว่างเธอกับค่ายเพลงต้นสังกัด ซึ่งเธอบอกว่าไม่ได้รับส่วนแบ่งรายได้ตามสัญญาที่ทำไว้ โดยในสัญญาระบุไว้ว่าส่วนแบ่งของเธอคือ 70 เปอร์เซ็นต์ และต้นสังกัดได้ 30 เปอร์เซ็นต์ จากแสดงคอนเสิร์ตโชว์ตัว และค่าโฆษณา รวมถึงรายได้จาก YouTube ที่มียอดวิวกว่า 600 ล้านวิว  ก็ไม่เป็นไปตามที่ตกลง และมองว่าถูกเอาเปรียบเหมือนสัญญาทาส  รวมทั้งการแสดงคอนเสิร์ตเมื่อคืนนี้  ถือว่าเป็นค่ำคืนที่เจ็บปวดที่สุดเพราะไม่สามารถร้องเพลงที่เธอแต่งขึ้นเองได้

หลังจบการแสดงเมื่อคืนนี้ อาม ชุติมา ไม่ได้ถูกจับเหมือนครั้งที่ผ่านมา โดยมีแฟนเพลงเข้ามาขอถ่ายรูปและให้กำลังใจกรณีปมปัญหาที่เธอกำลังประเชิญอยู่  สำหรับเพลงที่ อาม ชุติมา แต่งขึ้นเองและได้ขายให้กับค่ายไหทองคำ คือเพลงยอดฮิตอันโด่งดังอย่าง “เพลงผู้สาวขาเลาะ” “เพลงอดีตเคยพัง”  และ “เพลงภาพเก่า”  ในราคาเพลงละ 10,000 บาท รวมสัญญาทั้งหมด 6 ฉบับ ซึ่งอยู่ในระหว่างขอยกเลิกสัญญาทั้งหมดที่ทำไว้กับค่ายเพลง

ขณะที่วันนี้นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า สัญญาการเป็นศิลปินของ อาม ชุติมา เป็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรม และถูกเอาเปรียบเนื่องจากไม่ทำตามที่ตกลงกันไว้ โดยทางศิลปินสามารถยกเลิกสัญญาดังกล่าวได้และถือว่าสัญญาเป็นโมฆะเนื่องจากต้นสังกัดทำผิดเงื่อนไขที่ให้ไว้กับศิลปิน

พร้อมเปิดเผยว่ามีนักกฎหมายอีก 2 คน ที่จะออกมายืนเคียงข้างให้ความช่วยเหลือในข้อกฎหมายแก่ อาม ชุติมา  หลังจากที่เมื่อวานนี้ขีดเส้นให้นายห้างไหทองคำ ยกเลิกสัญญาดังกล่าวภายใน 72 ชั่วโมง และขู่ว่าหากต้นสังกัดนำเพลงผู้สาวขาเลาะ ที่อาม ชุติมา แต่งขึ้นไปร้องบนเวทีที่ไหน  ก็จะแจ้งความจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย  เหมือนกับที่ค่ายไหทองคำ แจ้งความดำเนินคดีกับอาม ชุติมา  เช่นเดียวกัน

ส่วนความเคลื่อนไหวทางด้านค่ายเพลงไหทองคำ วันนี้มีการประชุมภายในร่วมกับฝ่ายกฎหมาย ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่าจะดำเนินการการต่อไปอย่างไร ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้คาดว่าจะออกมาชี้แจงปมปัญหาข้อพิพาทระหว่างนักร้องในสังกัดกับค่ายเพลงไหทองคำแต่ยังไม่เปิดเผยสถานที่ ยังคงต้องติดตามกันต่อไปว่าเรื่องนี้จะมีทางออกอย่างไร

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ