นายกฯ ตอกย้ำบุคลิกใหม่ “ตู่ดิจิทัล” ถ่ายเซลฟี่นักข่าวโพสต์โซเชียล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาการกำหนดวันสอบวัดความรู้ GAT/PAT ที่ตรงกับโรดแมปเลือกตั้ง 24 ก.พ. 2562 นายกรัฐมนตรี สั่ง วิษณุ หารือกับ กระทรวงศึกษาธิการ หาทางออก ไม่ให้กระทบสิทธิ์เลือกตั้งของเยาวชน แต่ก่อนให้สัมภาษณ์ ตอกย้ำคำนิยามตัวเองว่า “ตู่ดิจิทัล” ด้วยการเซลฟี่กับนักข่าวก่อนโพสต์ลงโซเชียล

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการแถลงข่าวการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปตัวเอง ด้านหลังเป็นผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล ก่อนโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม ในเวลาต่อมา พร้อมกับข้อความว่า “นักข่าวขอเชลฟี่หลังประชุม ครม.” พร้อมกับติดแฮชแท็ก “นักข่าวทำเนียบ” “ตู่ดิจิทัล” และ “นายกเซลฟี่”

โดย พล.อ.ประยุทธ์ อธิบายการปรับบุคลิก เข้าหาสื่อโซเชียลมากขึ้นว่า ยังเป็นมือใหม่ และมองว่าการเปิดช่องทางสื่อสาร จะช่วยรับฟังปัญหาและนำไปสู่การแก้ไขได้ พร้อมยกตัวอย่าง เด็กที่ไร้ทุนทรัพย์ที่ต้องดูแลแม่ที่ป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ก็ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูแล้ว

นายกฯ สั่ง “วิษณุ” คุย ก.ศึกษาธิการ สางปัญหา GAT/PAT ชนวันเลือกตั้ง

ส่วนปัญหาการกำหนดวันสอบวัดความรู้ GAT/PAT ของนักเรียน ม.ปลาย ที่กำหนดไว้ 23-26 ก.พ. 2562 ซึ่งตรงกับโรดแมปวันเลือกตั้ง 24 ก.พ.  และอาจส่งผลให้เยาวชนที่มีอายุ 18 ปี บางส่วนไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ มั่นใจว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้ เบื้องต้นสั่งให้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับหาทางออก เพราะเกี่ยวกับพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง

ด้าน นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยการพูดคุยกับนายวิษณุ ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศกำหนดวันเลือกตั้ง หากตรงกับวันสอบ ก็อาจต้องหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าจะเลื่อนสอบให้เร็วขึ้นหรือช้าลง

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ออกมาระบุว่า ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ของ กกต. ไม่ได้เกิดจากการส่งสัญญาณทักท้วงไปก่อนหน้านี้ และเชื่อว่า กกต. ไม่เลือกตรวจสอบเฉพาะฝ่ายตรงข้าม คสช. แต่พิจารณาไปตามความผิดที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ยืนยันว่า กกต. เป็นองค์กรอิสระ รัฐบาลและ คสช. ไม่เคยสั่งให้ดำเนินการเรื่องนี้

นายกฯ ให้ “พุทธิพงษ์” ควบ “โฆษก” เล็งโอน “สรรเสริญ” เป็นข้าราชการพลเรือน

ส่วนการประชุม ครม. วันนี้ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และแบ่งงานกับ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ โดยจะให้นายพุทธิพงษ์ มารับผิดชอบเรื่องการชี้แจงงานด้านการเมืองทั้งหมด

พล.ท.สรรเสริญ ชี้แจงว่า เป็นการปรับการทำงาน เพราะเข้าสู่ช่วงเลือกตั้ง และไม่ต้องการทหารมาแถลงตอบโต้ทางการเมือง เบื้องต้นพร้อมทำงานในตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เพียงตำแหน่งเดียว และไม่ว่าอยู่ในตำแหน่งใด ก็สามารถทำงานได้

ส่วนการแบ่งงานเบื้องต้น พล.ท.สรรเสริญ จะดูแลงานกรมประชาสัมพันธ์เป็นหลัก ซึ่งขณะนี้ยังไม่เรียบร้อย  ขณะที่นายพุทธิพงษ์ ระบุว่า ระหว่างนี้ยังแบ่งงานกันทำตามปกติ ไม่ได้มีปัญหาความขัดแย้ง แต่เป็นเรื่องขอบเขตงาน ที่แต่ละคนต้องรับผิดชอบ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ