จำคุก "เสก โลโซ " 1 ปี 18 เดือน ฐานขัดขวางตร.จับกุมคดีปืน - เสพยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จำคุก "เสก โลโซ " 1 ปี 18 เดือน ฐานขัดขวางตร.จับกุมคดีปืน - เสพยา ในบ้านพักย่านบางเขน

วันนี้ (25 ต.ค.61) ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี นัดฟังคำพิพากษาคดีนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ “เสก โลโซ” นักร้องชื่อดังจากกรณีต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปจับกุมตัวเสกภายในบ้านพักที่ย่านบางเขน ล่าสุดศาลได้มีคำพิพากษาให้จำคุก 1 ปี 18 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ศาลจังหวัดมีนบุรี “เสก โลโซ”  นักร้องชื่อดัง ได้เดินทางมาที่ศาล แต่หลบเลี่ยงกลุ่มสื่อมวลชนโดยเข้าทางด้านหลังอาคาร เพื่อรอฟังคำพิพากษา คดีที่อัยการยื่นฟ้องในข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ , พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ , และ พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ จากกรณีที่ เสก โลโซ ขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะเข้าไปทำการจับกุมภายในบ้านพักที่ย่านบางเขน

โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า จำเลยได้ซุกตัวภายในบ้านพร้อมกับถืออาวุธปืนที่พร้อมยิงตลอดเวลา โดยไม่ยอมออกมาพบตำรวจ และผลการตรวจปัสสาวะยังพบว่าปัสสาวะของจำเลยมีสารเสพติดด้วย ส่วนกรณีที่จำเลยอ้างว่าป่วยเป็นโรคไบโพล่า ศาลเห็นว่าขณะกระทำผิดสามารถสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ได้ จึงไม่อาจอ้างภาวะป่วยดังกล่าว จึงพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ให้ลงโทษจำคุกเป็นเวลา 1 ปี แต่จำเลยรับสารภาพจึงลดโทษเหลือ 6 เดือน ฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ โดยขู่เข็ญว่าจะประทุษร้ายโดยมีอาวุธปืน ให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน และฐานเสพยาฯ จำคุกอีก 6 เดือน รวมโทษจำคุกเป็นเวลา 1 ปี 18 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

นอกจากนี้ศาลยังให้บวกโทษของศาลอาญาคดีทำร้ายร่างกายสาวคนสนิทอดีตภรรยาอีก 1 ปี 3 เดือน  ดังนั้นหากรวมโทษสองคดีแล้ว เสก โลโซ จะถูกจำคุกทั้งสิ้นเป็นเวลา 2 ปี 21 เดือน และให้นับโทษจำเลยต่อจากคดี พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย  

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้คุมตัว เสก โลโซ ไปที่ห้องควบคุมชั้นล่างของศาล  โดยแฟนสาวได้ติดต่อเพื่อที่จะขอประกัน ซึ่งศาลกำลังอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

อ่านข่าว :

ไขข้อสงสัย “การนับโทษจำคุก”

เปิดประวัติ “เสกสรรค์ ศุขพิมาย” หรือ “เสก โลโซ”

รวม 5 เรื่องพีคของ “เสก โลโซ” ร็อกเกอร์ดัง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ