เปิดใจ “ประจักษ์ชัย” อ้างขัดแย้ง “อาม ชุติมา” มีคนชักใย สร้างรอยร้าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับปมความขัดแย้งระหว่าง อาม ชุติมา กับ ค่ายเพลงไหทองคำ ล่าสุดวันนี้มีรายงานว่าอาม ชุติมา ได้พบกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ขณะที่ ประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของค่าย ตัดสินใจเปิดใจเป็นครั้งแรกกับทีมข่าวพีพีทีวี นับตั้งแต่ความขัดแย้งรอบหลังนี้ปะทุขึ้น ถึงเบื้องหลังของความร้าวฉาน อ้างว่า มีบุคคลที่ 3 คอยยุยงสร้างความแตกแยก

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2561 นายประจักษ์ เนาวรัตน์  เจ้าของค่ายเพลงไหทองคำ เรคคอร์ด หรือชื่อในวงการคือ ประจักษ์ชัย ไหทองคำ ให้สัมภาษณ์พิเศษผ่านวิดีโอคอล กับทีมข่าวพีพีทีวีว่า สาเหตุที่จำเป็นต้องออกมาพูดเบื้องหลังเรื่องนี้ เพราะตลอดหลายวันที่ผ่านมา ค่ายเพลงไหทองคำถูกกระแสสังคมมองว่า “รังแกเด็ก” จึงต้องการให้ทุกคนเข้าใจที่มาของความขัดแย้ง

นายประจักษ์ชัย ไหทองคำ ยอมรับว่า  ไม่พอใจการเคลื่อนไหวของ อาม ชุติมา ในช่วง 2-3 วันมานี้ เพราะนอกจากจะดึงคนนอกที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่รู้เรื่องราวเบื้องหลังเข้ามาข้องเกี่ยว จนทำให้เรื่องราวบานปลาย ยังปรากฎภาพ อาม ชุติมา กรวดน้ำ และข้อความพาดพิงว่า อุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร ซึ่งก็รู้สึกเสียใจ ที่อาม ชุติมา ไม่นึกถึงความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันและการช่วยเหลือกันในอดีต

แม้จะเป็นเช่นนั้น นายประจักษ์ชัย ได้ฝากถึง อาม ชุติมา และครอบครัวว่า ยินดีพูดคุยกันเพื่อยุติปัญหา แต่มีเงื่อนไขว่า ต้องเป็นการเจรจาระหว่างค่ายเพลงไหทองคำ กับ อาม ชุติมาและพ่อแม่ของอาม ชุติมา เท่านั้น โดยไม่มีคนนอกเข้ามาเกี่ยวข้อง หากเจรจากันแล้ว  อาม ชุติมา ขอโทษและให้ความเคารพตัวเองเหมือนในวันที่ อาม ชุติมา ยังไม่ดัง และยืนยันว่า จะยกโทษให้ ส่วนจะยอมยกเลิกสัญญาให้ อาม ชุติมา หรือไม่ ขอศึกษารายละเอียดร่วมกับฝ่ายกฎหมายก่อน

ส่วนประเด็นที่ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมออกมาระบุว่า สัญญาที่ค่ายไหทองคำทำขึ้นกับอาม ชุติมา เข้าค่ายไม่สมบูรณ์ตามกฎหมาย เพราะเป็นการทำกับผู้ไม่บรรลุนิติภาวะ นายประจักษ์ชัย ยอมรับว่า ขณะทำสัญญา อาม ชุติมา อายุ 16ปี ย่างเข้า 17 ปี แต่ระหว่างทำสัญญามีพ่อแม่ลงนามเป็นพยานรับรู้เงื่อนไขทุกประการ

นอกจากนี้ นายประจักษ์ชัย อ้างว่า ได้หารือข้อกฎหมายกับทนายของค่ายในเบื้องต้น และทราบมาว่า หากคู่สัญญารู้สึกไม่เป็นธรรมต้องขอยกเลิกภายใน 1ปี แต่เวลาผ่านมากว่า 2 ปี แล้ว นับตั้งแต่วันลงนามทำสัญญา จึงเชื่อว่า สัญญาที่ทำขึ้นมีความสมบูรณ์ตามหลักกฎหมาย

ส่วนประเด็นที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ขีดเส้นให้นายประจักษ์ชัย ต้องยกเลิกสัญญาภายใน 72 ชั่วโมง เจ้าของค่ายเพลงไหทองคำ ประกาศชัดเจนว่าจะฟ้องนายอัจฉริยะ ฐานข่มขู่  และรู้สึกสงสัยว่า นายอัจฉริยะ เป็นใคร ถึงกล้าบังคับคนอื่นเช่นนี้ 

นอกจากนี้ยังชี้แจงเรื่องการซื้อลิขสิทธิ์เพลงของ อาม ชุติมา ในราคาเพียง 1 หมื่นบาทว่า เป็นเรื่องปกติ เพราะในวันที่ซื้อขายกัน ไม่มีหลักประกันว่า เพลงเหล่านี้จะได้รับความนิยม ซึ่งค่ายก็มีต้นทุนจำนวนมาก และต้องแบกรับความเสี่ยงทั้งหมด 

ส่วนความเคลื่อนไหวของอาม ชุติมา ในวันนี้ได้พบกับ นายอัจริยะ เรืองรัตนพงศ์ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านรังสิต โดย อาม ชุติมา นำหลักฐานเอกสารการแต่งเพลง และสัญญาทั้งหมด มอบให้กับนายอัจริยะ พร้อมลงนามมอบอำนาจให้ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จัดการทางคดีที่มีขึ้นกับค่ายไหทองคำทั้งหมดแทน

หลังจากนี้จะเปิดเฟซบุ๊กของชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และ เฟซบุ๊กส่วนตัวของอาม ชุติมา ให้คนที่เคยว่าจ้าง อาม ชุติมา ไปแสดง ส่งเอกสารข้อตกลงการจ้างมาให้ เพื่อใช้เป็นหลักฐานต่อสู้คดีกับเจ้าของค่ายเพลงไหทองคำฯ

อ่านเพิ่มเติม : 
“อาม ชุติมา” ลั่นเจ็บปวดที่สุด! เป็นครั้งแรกบนเวทีร้องเพลงที่แต่งเองไม่ได้
“อาม ชุติมา” เผย ไม่เคยรู้ตัวเลขค่าจ้าง ร้องเพลงของตัวเองไม่ได้
ฝ่ายกฎหมายค่ายไหทองคำฯ ยืนยัน พ่อแม่ “อาม ชุติมา” ลงนามเป็นพยานในสัญญา

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ