ศาลชั้นต้นพิพากษา “จำคุก” 11 คน เกาะแรด พังงา ข่มขืนเด็ก 14 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกหนึ่งคดีที่เป็นข่าวดังเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว คือ คดีที่แม่ของผู้เสียหาย เป็นยาวชนวัย 14 ปี กล่าวหาว่ามี ชาย 40 คน ในชุมชน ที่บ้านเกาะแรด และแหลมหิน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ข่มขืนลูกสาวของเธอมาเป็นเวลานาน ซึ่งในเวลานั้น มีชาวบ้านจำนวนมาก ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมว่าไม่เป็นความจริง แต่จากการสืบสวนของตำรวจและสหวิชาชีพ ได้จับกุมผู้ต้องหา 11 คน ซึ่งเป็นคนในชุมชนทั้งหมด จนวันนี้ศาลชั้นต้น พิพากษา จำคุกทั้ง 11 คน โดยมี 7 คน ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต

เมื่อวันที่ (25 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ศาลจังหวัดพังงา อ่านคำพิพากษากรณีที่มี ชาย 11 คน ชาวบ้าน เกาะแรด และแหลมหิน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ถูกกล่าวหาว่าข่มขืนเด็กหญิง ซึ่งในขณะนั้น มีวัยเพียง 14 ปี และเด็กเปิดเผยต่อทนายความมูลนิธิอิสลามเพื่อสันติ จ.ภูเก็ต ว่าถูกข่มขืนหลายครั้ง และมีผู้ก่อเหตุถึงประมาณ 40 คน แต่เมื่อสอบสวนแล้วจึงตั้งข้อหากับชายในชุมชน 11 คนนี้

โดยศาลชั้นต้นพิพากษาว่า จำเลยทั้ง 11 คนมีความผิดจริง ในคดีรุมโทรมเด็ก อายุต่ำกว่า 15 ปี โดยจำเลยที่ 1 – 7 ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต  จำเลยที่ 8 จำคุก 45 ปี จำเลยที่ 9 และ 11 จำคุก 15 ปี และจำเลยที่ 10 จำคุก 20 ปี 4 เดือน พร้อมสั่งให้จำเลยทั้งหมดร่วมกันจ่ายค่าชดเชยให้ผู้เสียหายรวม 18 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยนับตั้งแต่วันฟ้อง

หลังศาลอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้น มูลนิธิอิสลามเพื่อสันติ ฝ่ายโจทย์  ทนายฝ่ายจำเลย และชาวบ้านเกาะแรด ที่มาติดตามฟังคำพิพากษา ทยอยออกมาจากห้องพิจารณาคดี

นายฮานีฟ หยงสตาร์ ทนายความโจทย์ร่วมและเลขาธิการมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ พอใจกับคำตัดสินของศาล แต่ยังคงไม่พอใจเรื่องการเรียกค่าเสียหาย ซึ่งไม่ได้ตามที่ตั้งไว้ และทางมูลนิธิฯ จะดำเนินคดีในประเด็นการค้ามนุษย์ต่อไป เพราะข้อมูลที่ได้รับจากเด็ก พบว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่านี้ จึงเชื่อว่า อาจมีรูปแบบการค้ามนุษย์ แต่เนื่องจากเด็กจำชื่อและหน้าไม่ได้จึงดำเนินคดีได้เพียง 11 คน เพราะทุกครั้งที่มีการกระทำชำเรา จะบังคับให้เด็กเสพยาเสพติดทุกครั้ง

ด้านนายสรรเพชร ทิพย์มณเฑียร ทนายฝ่ายจำเลย กล่าวว่า แม้คำพิพากษาจะไม่เป็นไปตามที่คิดไว้ แต่ก็เคารพการตัดสินของศาล หลังจากจากนี้ก็จะยื่นอุทรณ์ต่อไปล่าสุด จำเลย ที่ 1-3 ซึ่งถูกดำเนินคดีในข้อหาข่มขืนเยาวชนคนนี้มาก่อนแล้วตั้งแต่ปี 2559 จึงส่งต่อไปยังศาลอุทธรณ์ และต้องรอศาลอุทธรณ์พิจาณาว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ ในวันจันทร์หน้า  จำเลยที่ 4 5 78 ศาลให้ประกันตัว 7 แสนบาท  จำเลยที่ 10 ศาลให้ประกันตัว 5 แสน 5 หมื่นบาท จำเลยที่ 9 -11 ศาลให้ประกันตัว 5 แสนบาท ซึ่งญาติอยู่ระหว่างการหาหลักทรัพย์มาประกันตัว  ส่วนจำเลยที่ 6 ไม่ได้ยื่นขอประกันตัวตั้งแต่แรก

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ