ป.ป.ส.-ตร.รวบแก๊งค้ายาส่งพัสดุไปรษณีย์ สั่งออเดอร์ผ่านเฟซบุ๊ก-ไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. นำชุดปฏิบัติการกวาดล้างกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่กำลังแพร่ระบาดในชุมชน โดยสามารถจับกุมแก๊งเยาวชนค้ายาเสพติดโดยมีการสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ และส่งยาเสพติดผ่านทางพัสดุไปรษณีย์ให้กับลูกค้า

วันนี้ (26 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยาเสพติดของกลางประกอบด้วย ยาบ้ากว่า 3,000 เม็ด , ยาไอซ์ , และกัญชาอัดแท่งจำนวนหนึ่ง รวมทั้งกล่องไปรษณีย์เตรียมบรรจุของ 21 กล่อง ถูกตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ 191 และตำรวจนครบาล สนธิกำลังเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เข้าตรวจยึดภายในห้องพักของแมนชั่นแห่งหนึ่ง ในซอยนวมินทร์ 54  

พลตำรวจตรี สำราญ นวลมา ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้เป็นการขยายผลหลังเจ้าหน้าที่จับกุมเยาวชนชาย อายุ 18 ปี โดยคนร้ายมีพฤติกรรมส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์ ให้กับลูกค้าในปีนี้กว่า 1,000 กล่องแล้ว  เจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลเครือข่ายระดับสูง กระทั่งเมื่อวานนี้สามารถจับกุมคนร้ายได้ที่บริษัทขนส่งไปรษณีย์เอกชนแห่งหนึ่ง ย่านแฮปปี้แลนด์ ก่อนจะขยายผลตรวจค้นห้องพักและจับกุมเยาวชนได้อีก 2 คน ซึ่งเป็นหัวหน้าเครือข่ายนักค้ายาเสพติดผ่านทางพัสดุ

โดยเปิดห้องพักเอาไว้เพื่อเก็บยาเสพติดเตรียมส่งทางไปรษณีย์เอกชนให้กับลูกค้า ที่มีการสั่งซื้อยาเสพติดทางเฟซบุ๊กและทางไลน์ในกลุ่มลับ  เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะขยายผลหาเครือข่ายระดับสูงต่อไป

สำหรับเครือข่ายดังกล่าวเป็นกลุ่มที่มียาเสพติดปริมาณไม่มาก แต่สามารถกระจายยาผ่านทางไปรษณีย์ไปยังเครือข่ายรายย่อยในชุมชนได้เยอะ  โดยเครือข่ายนี้จะไม่ส่งยาต่อหน้าบุคคลอื่น แต่จะส่งยาตามคำสั่งในกลุ่มลับ ซึ่งเมื่อส่งยาแล้วก็จะเขียนชื่อและวันที่ใส่กระดาษแล้วถ่ายรูปส่งไปให้ลูกค้าดูว่าได้ดำเนินการส่งยาแล้ว หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะขยายผลไปยังเครือข่ายระดับสูงมากยิ่งขึ้นต่อไป

ขณะเดียวกันทาง ป.ป.ส. ยังได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดและปราบปรามผู้ค้ารายย่อยในชุมชน ด้วยการลงพื้นที่ตรวจค้น 79 จุดทั่วประเทศ  ภายในหมู่บ้าน-ชุมชน-สถานศึกษา-และสถานประกอบการต่างๆ  โดยทาง ป.ป.ส.จะทำการสรุปผลการจับกุมทั่วประเทศอีกครั้ง ส่วนผู้ต้องหาที่จับกุมได้ในปฏิบัติการครั้งนี้ ก็จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ