“ประวิตร” ส่งมอบคืนทรัพย์สิน-โฉนดที่ดินให้ชาวบ้าน มูลค่ากว่า 2.9 พันล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน โดยในวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานส่งมอบคืนทรัพย์สินและโฉนดที่ดินคืนให้กับประชาชนเป็นครั้งที่ 4 รวมมูลค่ากว่า 2,900 ล้านบาท หลังสามารถช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากกลุ่มนายทุนได้กว่า 3,000 คน

เมื่อวันที่ (26 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การส่งมอบคืนทรัพย์สินและโฉนดที่ดินให้กับประชาชนในครั้งนี้  มีประชาชนมารอรับโฉนดที่ดินและทรัพย์สินกว่า 3,000 คน หลังตกเป็นผู้เสียหายถูกกลุ่มนายทุนใช้กลวิธีต่างๆนาๆ ฉ้อโกงในรูปแบบต่างๆ   ทั้งหลอกให้เซ็นเอกสารเปล่าเพื่อเอาลายเซ็นไปทำธุรกรรมทางการเงิน และการใช้กฎหมายขู่เข็ญบีบบังคับชาวบ้านเพื่อทำให้ทรัพย์สินและโฉนดที่ดินตกเป็นของกลุ่มนายทุน 

โดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในพิธีมอบโฉนดที่ดินและทรัพย์สินให้ประชาชนพร้อมกันทั่วประเทศ พร้อมด้วย พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะหัวหน้าศูนย์ฯและหน่วยงานเกี่ยวข้อง ร่วมกันส่งมอบคืนทรัพย์และโฉนดที่ดินให้กับประชาชนพร้อมกันใน 10 จุด ทั่วประเทศ  โดยเฉพาะที่จังหวัดศรีสะเกษเป็นพื้นที่ที่สามารถคืนทรัพย์สินและอายัดทรัพย์ได้มากที่สุด

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ