กูเกิ้ลไล่พนักงานเกือบ 50 คน เหตุละเมิดทางเพศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กูเกิ้ลไล่ออกพนักงานเกือบ 50 คน รวมถึงพนักงานระดับผู้บริหารกว่า 10 คน เนื่องจากมีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

ซันดาร์ พิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทกูเกิ้ลได้ส่งอีเมล์ ถึงพนักงานในบริษัท โดยยืนยันว่าบริษัทกำลังใช้มาตรการที่เด็ดขาดเพื่อจัดการกับพนักงานที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม  โดยจดหมายดังกล่าวถูกเขียนขึ้นหลังจากที่สำนักข่าวนิวยอร์กไทมส์รายงานว่า กูเกิ้ล พยายามปกป้อง แอนดี้ รูบิ้น ผู้สร้างระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และ รองประธานในแผนกโมบายล์แอนด์ดิจิทัลคอนเทนต์ หลังจากที่ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ

อย่างไรก็ตาม รูบิ้น ได้ลาออกจากบริษัทแล้ว พร้อมได้รับเงินชดเชยอีก 90 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3 พันล้านบาท ซึ่งกูเกิ้ลได้ทำการยุติการจ้างพนักงานรวมทั้งสิ้น 48 คน จำนวนนี้ 13 คนอยู่ในระดับผู้บริหารเนื่องจากพบว่ามีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่มีเพียงรูบิ้นคนเดียวเท่านั้นที่ได้รับเงินชดเชย

โดยในอีเมล์ของพิชัย ระบุว่ากูเกกิ้ลได้สร้างช่องทางใหม่ๆเพื่อให้พนักงานได้แจ้งปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศหรือมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซึ่งพนักงานของบริษัทสามารถแจ้งปัญหาการมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมได้โดยไม่ต้องเปิดเผยชื่อ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ