ตำรวจตุรกีวิสามัญมือปืนบุกโจมตี สนง.ตำรวจ เสียชีวิต 1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจตุรกียิงปะทะมือปืนชาย - หญิง ที่ก่อเหตุโจมตีสำนักงานตำรวจนครบาลในนครอิสตันบูล ส่งผลให้มือปืนหญิงเสียชีวิต ส่วนมือปืนชายได้รับบาดเจ็บ


สื่อท้องถิ่นของตุรกีรายงานว่า ชายหญิงคู่หนึ่งพกระเบิด ปืนไรเฟิล และปืนพกเป็นอาวุธ ก่อเหตุโจมตีที่หน้าสำนักงานตำรวจนครบาลในนครอิสตันบูล จนเกิดการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งผลให้มือปืนหญิงถูกยิงเสียชีวิต ขณะที่มือปืนชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บและถูกจับกุมตัวในที่สุด


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่นำรถมาปิดกั้นถนนบริเวณโดยรอบ โดยยังไม่มีรายงานที่แน่ชัดว่าใครอยู่เบื้องหลังความพยายามในเหตุโจมตีครั้งนี้ และยังไม่แน่ชัดว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือไม่


ทั้งนี้ เหตุโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นไม่ถึง 24 ชม. หลังจากมือปืน 2 คนซึ่งเป็นสมาชิกฝ่ายซ้ายจัดของกลุ่มแนวร่วมปลดปล่อยประชาชนของตุรกี (DHKP-C) ก่อเหตุบุกสำนักงานศาลในนครอิสตันบูล และจับตัวหัวหน้าอัยการเป็นตัวประกัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ความมั่นคงจะตัดสินใจบุกจู่โจมและสังหารมือปืนทั้ง 2 ราย ส่วนอัยการถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา


ล่าสุด ประธานาธิบดีเรเจพ เทยิพ แอร์โดอาน ของตุรกี ยกเลิกกำหนดการเยือนโรมาเนียอย่างเป็นทางการเป็นเวลา 1 วัน เพื่อร่วมเคารพศพหัวหน้าอัยการที่ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ