“กัญจนา” ลั่นเดินตาม “พ่อบรรหาร” เปิดตัว "บิ๊กบัง-สะสมทรัพย์” ลุยเลือกตั้ง62


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดตัวคนมีชื่อเสียงหลายคนเข้าร่วมงานกับพรรค ทั้ง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตหัวหน้า คมช. และคนในตระกูลสะสมทรัพย์ ขณะที่ น.ส.กัญจนา ลูกสาวนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ลุยศึกเลือกตั้ง ส.ส. 2562 ประกาศเดินตามรอยผู้เป็นพ่อ ไม่เป็นศัตรูใคร

การส่งมอบธงประจำพรรคชาติไทยพัฒนา จากมือนายธีระ วงศ์สมุทร หัวหน้าพรรคคนเก่า ให้ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคคนใหม่ เป็นสัญญาณเริ่มต้นว่า น.ส.กัญจนา จะเป็นผู้นำสมาชิกสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.2562 โดยมีนายประภัตร โพธสุธน อดีต ส.ส.สุพรรณบุรี หลายสมัย เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่

สิ่งเซอร์ไพรส์ ที่แกนนำพรรคเคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ก็คือ พล.อ.สนธิ บุณยรัตกลิน อดีตหัวหน้าคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. นำสมาชิกพรรคมาตุภูมิกว่า 10 คน มาสมัครเป็นสมาชิก พร้อมระบุว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่มีฐานเสียงในภาคใต้ จึงนำสมาชิกที่มีศักยภาพ มาร่วมงาน เพื่อให้ได้ที่นั่ง ส.ส.ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ และ จ.สงขลา แต่ส่วนตัวยังไม่สมัคร เพราะต้องรอพิจารณาก่อนว่าจะยุบพรรคมาตุภูมิหรือไม่

นอกจากกลุ่ม พล.อ.สนธิแล้ว ยังเปิดตัวนายอนุชา สะสมทรัพย์ อดีต ส.ส.นครปฐม พรรคเพื่อไทย ที่เข้ามาเป็นรองหัวหน้าพรรคด้วย ส่วนนักการเมืองอื่นที่น่าสนใจในการเปิดตัวในวันนี้ก็คือนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ อดีต ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย และภรรยา นายอนุสรณ์ ไกรวัฒน์นุสรณ์ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร พรรคเพื่อไทย 

ขณะ น.ส.กัญจนา บอกด้วยว่า จะทำหน้าที่ตามแบบฉบับของพ่อเต็มความสามารถ ไม่ให้เสียชื่อ "ลูกมังกร" ตามฉายาทางการเมืองที่พ่อได้รับ และเน้นแนวปฏิบัติเดิมกับพ่อ ไม่เป็นศัตรูกับใคร
ส่วนจุดยืนพรรค จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี หรือสนับสนุนนายกรัฐมนตรีคนนอกหรือไม่ น.ส.กัญจนา ขอไม่ตอบ เพราะเพิ่งได้รับตำแหน่ง ขอหารือผู้ใหญ่และสมาชิกพรรคเพื่อเป็นการให้เกียรติก่อน

เป็นที่น่าสังเกตว่ากลุ่มคนหนุ่มในพรรคทั้ง นายเสมอกัน เที่ยงธรรม , นายสิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ , นายภราดร ปริศนานันทกุล , นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล และนายวราวุธ ศิลปอาชา ไม่มีชื่อเป็นกรรมการบริหาร แต่คาดว่าจะไปอยู่ในส่วนของคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ