ตร.ตามจับกุมเด็กแว้น 91 คน พร้อมแอดมินเพจชวนซิ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจนครบาล 5 ตามจับเด็กแว้นซิ่งป่วนเมือง 91 คน พร้อมแอดมินเพจนัดประลองความเร็วอีก 3 คนจากการตรวจฉี่พบมีสารเสพติดด้วย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  และ พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล  ได้แถลงข่าวการจับกุมเด็กแว้นและ ยึดรถจักรยานยนต์ ทั้งหมด 91 คัน ควบคุมตัวผู้ฝ่าฝืนกฎหมายได้ 91 คน แบ่งเป็นเด็กและเยาวชน 45 คน ผู้ใหญ่ 46 คน จากการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบสารเสพติดในปัสสาวะ 2 คน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ร่วมกับสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรรม (สมอ.) ตรวจร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน และร้านแต่งรถ จำนวน 22 ร้าน ยึดของกลางได้ 129 รายการ

พล.ต.ต.มงคล กล่าวต่อว่า ทางตำรวจร่วมกับสำนักมาตรวิทยา และกรมควบคุมมลพิษได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์) ที่มีท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่า ที่กฎหมายกำหนด (95 เดซิเบล) ตรวจทั้งหมด 64 คัน พบท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 29 คัน จึงออกคำสั่งห้ามใช้รถเป็นเวลา 30 วัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สาธิตการตรวจเสียงจากท่อไอเสียให้สื่อมวลชนชมอีกด้วย

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังจับกุมและนายชัยณรงค์ ถ่ายพงษ์ อายุ 24ปีเจ้าของเพจ “Max Dindaeng” และนายก้องเกียรติ์ กีรติอิสริยะกุล อายุ 36ปีเจ้าของเพจ”สจ.บางซ่อน โจเดกูเบ” ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง2คนนี้ มีการเปิดเพจไลฟ์สดแชร์ข้อมูลนัดหมายรวมตัวแข่งประลองความเร็ว นัดรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินแขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ ในคืนวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังจับกุมเยาวชนอายุ 18ปี ซึ่งเป็นเจ้าของเพจเฟสบุ๊ก ที่มีผู้ติดตามถึง 500คน มีพฤติกรรมชักชวนคนมาประลองความเร็วอีกด้วย ทั้งนี้ทางตำรวจได้ทำการปิดเพจนัดประลองความเร็วไปแล้ว 97 เพจ จับกุมแอดมินเพจทั้งหมด 81คน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ