“ธนาธร–อภิสิทธิ์” มองเพลง “ประเทศกูมี” เป็นเสรีภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ธนาธร–อภิสิทธิ์” มองเพลง “ประเทศกูมี” เป็นเสรีภาพ ด้านสามมิตร จะแต่งเพลง “ประเทศกูดี” บ้าง

วันนี้ (27 ต.ค.61) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวระบุว่า เพลง คือพลังสำคัญในการสะท้อนและขับเคลื่อนสังคม ซึ่งศิลปินผู้ทำเพลงประเทศกูมี ทำสิ่งที่กล้าหาญและมีคุณค่าต่อคนไทยทั้งประเทศ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร มองว่า การแต่งเพลงเป็นสิทธิเสรีภาพของศิลปิน แต่ต้องคำนึงถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับภาพลักษณ์ของประเทศด้วย และหากเป็นไปได้จะทำเพลง “ประเทศกูดี” เพื่ออธิบายสิ่งดี ๆ ของประเทศไทยให้ผู้ฟังได้รับรู้ ส่วนการใช้กฎหมายดำเนินคดี นายธนกร มองว่า ควรเป็นวิธีการสุดท้าย เพราะเจ้าของเพลงกับผู้มีอำนาจน่าจะพูดคุยทำความเข้าใจกันได้

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าใจแนวทางของเพลงแร็ป ที่ต้องการสะท้อนปัญหาสังคมและถือเป็นเรื่องปกติ หากใครชอบหรือไม่ชอบก็ถือเป็นเรื่องของแต่ละคน ซึ่ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ไม่ยืนยันว่าผิดคำสั่ง คสช. หรือไม่ ดังนั้นการไปจำกัดสิทธิ์การแสดงออกจึงไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. มองว่า เพลง “ประเทศกูมี” ที่ประชาชนให้ความสนใจ เกิดจากภาครัฐพยายามใช้อำนาจในการดำเนินคดี จับกุมเจ้าของเพลง เป็นผลให้ยอดวิวสูงขั้นอย่างรวดเร็ว และถือเป็นบทเรียนสำคัญของภาครัฐว่า การแก้ปัญหาด้วยอำนาจ อาจทำให้ปัญหายิ่งบานปลายได้

อ่านข่าว :

ผู้เชี่ยวชาญระบบบล็อกเชน เผย “ประเทศกูมี” ถูกอัพโหลดในรูปแบบ “ลบไม่ได้”

เพจแร็ปเปอร์ เจ้าของเพลง “ประเทศกูมี” โพสต์ยืนยัน ยังไม่มีใครถูกจับกุม

ปอท. เตือนอย่าแชร์“เพลงประเทศกูมี”อาจผิดพ.ร.บ.คอมพ์ คุก 5 ปี

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ