ผู้สมัครขวาจัดคว้าชัยเลือกตั้งประธานาธิบดีบราซิล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระแสผู้นำขวาจัดกำลังมาแรงในหลายประเทศทั่วโลก ล่าสุด บราซิลเป็นอีกหนึ่งประเทศที่กำลังจะได้ผู้นำเป็นอดีตทหารที่มีแนวคิดขวาจัด หลังผู้สมัครฉายา “ทรัมป์แห่งบราซิล” กวาดคะแนนไปได้กว่าร้อยละ 55

ผลการนับคะแนนการเลือกตั้งประธานาธิบดีบราซิลรอบ 2 เมื่อวานนี้ ปรากฎว่า นาย ชาอีร์ โบลโซนาโร (Jair Bolsonaro) ผู้สมัครฝ่ายขวาจัด และอดีตนายทหารยศร้อยเอก วัย 63 ปี เป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง ด้วยคะแนนเกินร้อยละ 55 ทิ้งห่างนายเฟอร์นันโด ฮัดดาด (Fernando Haddad) ผู้สมัครฝ่ายซ้าย และอดีตนายกเทศมนตรีนครเซาเปาโลวัย 55 ปี ที่ได้คะแนนร้อยละ 45

หลังทราบผลการนับคะแนนเบื้องต้น บรรดาผู้สนับสนุนนายโบลโซนาโร ต่างพากันออกไปจุดพลุและโบกธงชาติ เพื่อแสดงความยินดี ตามท้องถนน ขณะที่ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย ต่างออกมาชุมนุมต่อต้านแนวคิดขวาจัด จนตำรวจปราบจลาจลต้องระดมกำลังออกมาควบคุมสถานการณ์

สำหรับนายโบลโซนาโร เป็นอดีตนายทหาร และนักการเมืองสายขวาจัด ที่มักแสดงความเห็นดูหมิ่นผู้หญิง กลุ่มคนหลากหลายทางเพศ และคนผิวสี จนได้รับฉายาว่า “โดนัลด์ ทรัมป์แห่งบราซิล” โดยเขามีกำหนดจะเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งในวันที่ 1 มกราคมปีหน้า ท่ามกลางปัญหาที่รออยู่มากมาย ทั้งภาวะเศรษฐกิจถดถอยเลวร้ายที่สุดของประเทศ การทุจริตอื้อฉาว และอาชญากรรมรุนแรงทั่วเมือง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ