​ธนบัตร-เหรียญที่ระลึกครบ 5 รอบ สมเด็จพระเทพฯ ฟีเวอร์ แลกหมดใน 10 นาที


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนจำนวนมากเข้าต่อคิวแต่เช้าตรู่ เพื่อรอแลกธนบัตรและเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ คาดธนบัตร 10 ล้านฉบับ ถูกแลกหมดภายในวันเดียว หลังได้รับความสนใจอย่างมาก


วันที่ 2 เม.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการแลกธนบัตรชนิดราคา 100 บาท ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยจัดพิมพ์ขึ้นเป็นที่ระลึกในโอกาสที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เจริญพระชนมายุ 5 รอบ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาสำนักพหลโยธิน พบว่า ประชาชนจำนวนมากพากันไปรับบัตรคิว แม้จะมีธนบัตรให้ลูกค้าแลกแค่ 1,000 ฉบับ และจำกัดให้แลกได้รายละ 2 ฉบับ โดยใช้เวลาแค่ 10 นาที ธนบัตรก็ถูกแลกจนหมด


เช่นเดียวกับที่ ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ซึ่งได้รับจัดสรรธนบัตรที่ระลึก 1 ล้านฉบับ และกระจายสู่สาขาทั่วประเทศแห่งละ 500-1,000 ฉบับ โดยกำหนดให้ลูกค้าแลกได้รายละ 2 ฉบับเช่นกัน พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามามีประชาชนทยอยแลกธนบัตรอย่างต่อเนื่อง และหมดลงเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา


จากการสำรวจยังพบด้วยว่า มีธนาคารบางแห่งจำกัดให้ประชาชนแลกธนบัตรได้เพียงคนละ 1 ฉบับเท่านั้น เพื่อกระจายธนบัตรให้ผู้ที่มารอต่อแถวเป็นจำนวนมาก เช่นที่ ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ แม้จะเพิ่มจำนวนธนบัตรแล้วแต่ก็ยังไม่เพียงพอ และหมดลงอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง


ไม่ต่างจากหน่วยจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ กรมธนารักษ์ โดยเจ้าหน้าที่ต้องจัดลำดับการเข้าแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เจริญพระชนมายุ 5 รอบ หลังมีประชาชนมารอแลกตั้งแต่เช้ามืด โดยเหรียญกษาปณ์ที่ได้รับความนิยมคือ ชนิดราคาหน้าเหรียญ 50 บาท จัดทำ 6 แสนเหรียญ จ่ายแลกในราคา 50 บาท


นอกจากนี้ ยังมีเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกทองคำขัดเงา ชนิดราคา 16,000 บาท จำหน่ายเหรียญละ 30,000 บาท ผลิต 5,000 เหรียญ และเหรียญกษาปณ์เงินขัดเงา ชนิดราคา 800 บาท จำหน่ายราคาเหรียญละ 1,600 บาท ให้ประชาชนที่สนใจแลกเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย.






TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ