“โจนาธาน เฮด” ยอมรับ “เจ้าสัววิชัย” ทำสโมสรฟุตบอลด้วยใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริเวณอาคารห้างสรรพสินค้าคิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ สื่อมวลชนหลายสำนักทั่วโลก ยังคงติดตามความเคลื่อนไหว กรณีการเสียชีวิตของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวานนี้ จนถึงตอนนี้ แม้จะยังไม่มีการแถลงข่าวหรือให้ข้อมูลใดเพิ่มเติมอย่างเป็นทางการ แต่สื่อต่างชาติยืนยันว่า พวกเขาจำเป็นต้องปักหลักรอ เพราะประธานกรรมการกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ ได้กลายเป็นบุคคลสำคัญคนหนึ่งของวงการฟุตบอลอังกฤษไปแล้ว

เมื่อวันที่ (29 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหน้าอาคารสรรพสินค้าคิงเพาเวอร์ บริเวณซอยรางน้ำ ตั้งแต่เช้าจนถึงตอนนี้ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากฝ่ายสื่อสารองค์กร ว่าจะออกมาแถลงข่าวการเสียชีวิตของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ อย่างเป็นทางการหรือไม่

โดยตลอดทั้งวัน มีผู้สื่อข่าวไทย และ สำนักข่าวต่างประเทศ อย่าง Reuters, BBC, AP, AFP , และ CNA (Channel News Asia) ของสิงคโปร์ ร่วม เกาะติด รายงานสดสถานการณ์เช่นกัน

นายโจนาธาน เฮดผู้สื่อข่าว BBC เปิดเผยว่า สาเหตุที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจกับการเสียชีวิตของนายวิชัย  เพราะเขาตัดสินใจซื้อทีมเลสเตอร์ ซิตี้ มาดูแล  ตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าจะมีชื่อเสียงหรือได้แชมป์พรีเมียร์ลีก จนกระทั่งพัฒนาทีมและประสบความสำเร็จได้รับการยอมรับ  พิสูจน์ให้เห็นว่าเขามีความรักในสโมสร ไม่ใช่เพียงนักธุรกิจทั่วไปที่เข้ามาบริหารทีมฟุตบอล และทุกคนรู้สึกเสียดายที่ไม่มีโอกาสได้เห็นว่า ความพยายามในการผลักดันมาตรฐานของฟุตบอลไทยที่นายวิชัยทำมาอย่างต่อเนื่อง จะสามารถทำได้สำเร็จเหมือนที่เคยทำกับสโมสรเลสเตอร์หรือไม่

จนถึงตอนนี้การเสียชีวิตของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา มีข้อมูลอย่างเป็นทางการ ยืนยัน เพียงแหล่งเดียว คือ แถลงการณ์จากสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้  โดยได้สรุปว่า นอกจากนายวิชัย เหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตรวม 5 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ