“ศรีวราห์” ลั่นไม่เคยบอกว่า เพลง “ประเทศกูมี” ผิดกม. จ่อเอาผิดสื่อบิดเบือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล เตรียมเอาผิดสื่อที่นำเสนอข่าวบิดเบือนว่าตำรวจจะออกหมายเรียกศิลปินที่ร้องเพลงประเทศกูมี เผยไม่เคยพูดว่า เพลงประเทศกูมี ผิดกฎหมาย ย้ำยังไม่พบความผิด แต่ยังคงตรวจสอบต่อเนื่อง

หลังเป็นกระแสมาหลายวัน สำหรับเพลง ประเทศกูมี  วันนี้ (29 ต.ค. 2561) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า ยังไม่พบว่า เพลงประเทศกูมี มีความผิดตามกฎหมาย เพราะเนื้อหาในเพลงไม่ได้ระบุว่า ประเทศไหน หรือลงรายละเอียดบุคคลและสิ่งที่กล่าวถึง แต่ถึงจะยังไม่พบความผิดก็ยังจะคงจับตาดูและตรวจสอบต่อไป

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังบอกอีกว่า ไม่เคยพูด ว่า เพลงประเทศกูมีผิดกฎหมาย เพียงแต่พบเนื้อหาไม่เหมาะสม และให้ตรวจสอบเท่านั้นไม่ได้มีการออกหมายเรียกกลุ่มศิลปินที่ร้องเพลงนี้แต่อย่างใด จึงเตรียมเอาผิดสื่อที่เสนอข่าวบิดเบือน

ขณะที่นายสุวิชชา สุภาวีระ หรือ ดาจิม นักร้องเพลงแร็ปแถวหน้าของประเทศไทย ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเพลงแร็ปว่าเป็นเหมือนกับเพลงเพื่อชีวิต ศิลปินจะหยิบยกเรื่องอะไรมาร้องก็ได้ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องใกล้ตัว คล้ายกับการมาเล่า บ่น หรือระบายอารมณ์ ซึ่งแร็ปเสียดสีสังคมก็มีมาตั้งแต่สมัยก่อน แต่ปัจจุบันการเข้าถึงเพลงแร็ปทำได้ง่ายกว่าสมัยก่อน ประกอบกับมีศิลปินทำเพลงออกมามากขึ้น เป็นที่ยอมรับมากขึ้น เราจึงได้ยินเพลงเสียดสีสังคมบ่อยๆ ซึ่งเชื่อว่าผู้ฟังเองก็มีวิจารณญานในการฟังเช่นกัน

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุถึง "เพลงประเทศกูมี" ระหว่างพบประชาชนที่ลานเอนกประสงค์ เทศบาลเมืองพะเยา ว่าไม่สนใจ และถามกลับว่าตัวเองเป็นเผด็จการตามที่เพลงระบุหรือไม่ พร้อมกับขอให้สังคมใช้วิจารณญาณ ในการฟัง และมองว่าถ้าปล่อยให้มีเรื่องแบบนี้ และบอกว่าเป็นสิทธิเสรีภาพที่ไร้ขีดจำกัด ก็จะอยู่กันไม่ได้

ขณะที่ พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษก กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. บอกกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า ขณะนี้เพลงประเทศกูสามารถแชร์และฟังได้ บก.ปอท. อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบเพลงดังกล่าวอย่างละเอียด

อ่านเพิ่มเติม 
“ศรีวราห์”เผย คสช. และปอท. กำลังตรวจสอบ “เพลงประเทศกูมี” อย่างละเอียด
เพจแร็ปเปอร์ เจ้าของเพลง “ประเทศกูมี” โพสต์ยืนยัน ยังไม่มีใครถูกจับกุม

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ