บุคคลมีชื่อเสียง ร่วมไว้อาลัย “เจ้าสัววิชัย” จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากการสูญเสีย ‘นายวิชัย’ ประธานกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกนั้น เมื่อวานนี้ (29 ต.ค.61) ครอบครัวศรีวัฒนประภา ได้เดินทางไปถึงสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมืองเลสเตอร์ เพื่อไว้อาลัยร่วมกับนักเตะและทีมงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ขณะเดียวกันยังมีบุคคลที่มีชื่อเสียงต่างออกร่วมแสดงความอาลัยด้วย

เมื่อวานนี้ (30 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ลูกชายนายวิชัย ซึ่งเป็นรองประธานสโมสรเลสเตอร์ฯ พร้อมด้วยนางเอมอร ศรีวัฒนประภา ภรรยานายวิชัย และพลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางมาถึงสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม โดยนายอัยยวัฒน์นำพวงหรีดไปวางไว้ที่ด้านนอกสนามเพื่ออาลัยนายวิชัยและผู้เสียชีวิตทั้งหมดจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

ทั้งนี้จากนั้นนายอัยยวัฒน์ นางเอมอร พร้อมด้วย พลตำรวจเอกสมยศ ได้เข้าไปในสนามเพื่อทำพิธีไว้อาลัยร่วมกับบรรดานักเตะ และทีมงานทั้งหมด โดยนายอัยยวัฒน์ และนางเอมอร ได้นำพวงหรีดเดินไปยังจุดกึ่งกลางสนาม ระหว่างนั้นนายอัยยวัฒน์ได้เงยหน้าขึ้นมองฟ้า ก่อนจะวางพวงหรีดลงบนพื้นสนาม จากนั้นทั้งหมดได้ร่วมกันยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้แก่นายวิชัย โดยในสนามได้ขึ้นภาพนายวิชัย พร้อมอักษร RIP หรือ Rest In Peace หลังยืนไว้อาลัยเสร็จนายอัยยวัฒน์ และนางเอมอร ได้เข้าสวมกอดกับทีมงานและนักเตะทุกคน

ทั้งนี้ระหว่างที่นางเอมอรเดินกลับมายังกึ่งกลางสนาม เธอได้ก้มลงเก็บดอกไม้ดอกหนึ่งที่หล่นอยู่แล้วนำไปวางรวมกับพวงหรีด ท่ามกลางบรรยากาศที่ทุกคนต่างโศกเศร้าอาลัยกับการสูญเสียนายวิชัยไปในครั้งนี้ ส่วนบรรยากาศการไว้อาลัยบริเวณด้านนอกสนาม เมื่อวานนี้ น้องนักเตะทีมหมูป่า อะคาเดมี่ แม่สาย ร่วมวางดอกไม้และไว้อาลัยนายวิชัยและผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ด้วย

ขณะที่การจากไปอย่างกระทันหันของเจ้าสัววิชัย ในครั้งนี้ มีบุคคลที่มีชื่อเสียงจากหลายแวดวงทั้งใน และต่างประเทศร่วมแสดงความเสียใจ หนึ่งในนั้นคือ เจ้าชายวิลเลียม โดยสำนักพระราชวังเคนซิงตันระบุในแถลงการณ์ว่า เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ทรงแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและเพื่อนของนายวิชัย รวมถึงผู้เสียชีวิตทั้งหมดในเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้

เจ้าชายวิลเลียมทรง ระบุว่า พระองค์ทรงโชคดีมากที่ได้รู้จักกับนายวิชัยมาหลายปี โดยนายวิชัยเป็นนักธุรกิจที่ยึดมั่นในหลักการ ให้ความสำคัญกับครอบครัว และทำประโยชน์ให้แก่สังคมมากมาย ไม่เพียงแต่ในวงการฟุตบอลเท่านั้น ซึ่งพระองค์ทรงเชื่อว่า นายวิชัยจะอยู่ในใจของแฟนฟุตบอลและทุกคนที่โชคดีพอที่ได้รู้จักเขา

ด้านนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ก็ได้โพสต์ข้อความอาลัยบนทวิตเตอร์เช่นกัน โดยระบุว่า เธอรู้สึกเสียใจกับครอบครัว เพื่อน และผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกครั้งนี้ และความโศกเศร้าที่พรั่งพรูออกมาเป็นสิ่งที่ยืนยันว่า ผู้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้สำคัญต่อผู้คนมากมายเพียงใด

นอกจากนี้ยังมี เจ้าชายอับดุล มาทีน รัชทายาทลำดับที่ 4 แห่งราชวงศ์บรูไน ทรงโพสต์อินสตาแกรมส่วนพระองค์ เป็นภาพที่ถ่ายคู่กับนายวิชัย พร้อมข้อความว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวและเพื่อน ๆ ของชายผู้ยิ่งใหญ่ คู่แข่งผู้ยิ่งใหญ่ และผู้มีจิตใจดีในสนามโปโล

ขณะเดียวกันส่วนของไทยก็มีบุคคลในแวดวงธุรกิจ การเมือง และวงการบันเทิง ร่วมอาลัย ล่าสุด เฟซบุ๊กนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจต่อครอบครัวศรีวัฒนประภา อีกคนหนึ่งที่ร่วมอาลัย คือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม นักร้องชื่อดัง จากโครงการก้าวคนละก้าว ที่มี คิง เพาเวอร์ เป็นผู้สนับสนุนหลัก โพสต์อินสตาแกรมยกย่องนายวิชัยเป็นตัวอย่างของชีวิตที่สำเร็จและมีคุณค่า ชีวิตที่สร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ให้กับคนทั้งโลกผ่านการลงมือทำจริง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ