เชียงใหม่ประกาศให้ลานประตูท่าแพเป็น “เขตรำคาญ” แก้ปัญหานกพิราบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เชียงใหม่ ประกาศลานประตูท่าแพ เป็น “เขตรำคาญ” แก้ปัญหานกพิราบยึดลานท่าแพ ชี้โทษปรับ 2.5 หมื่นบาท – จำคุก 3 เดือน หวังปรามนักท่องเที่ยวให้อาหารนก ทำลานท่าแพเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคเชียงใหม่ประกาศให้ลานประตูท่าแพเป็น “เขตรำคาญ” แก้ปัญหานกพิราบ เชียงใหม่ ประกาศลานประตูท่าแพ เป็น “เขตรำคาญ” แก้ปัญหานกพิราบยึดลานท่าแพ ชี้โทษปรับ 2.5 หมื่นบาท – จำคุก 3 เดือน หวังปรามนักท่องเที่ยวให้อาหารนก ทำลานท่าแพเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค บรรยากาศที่ลานประตูท่าแพ ยังมีนกพิราบจำนวนมากบินวนเวียนอยู่ในพื้นที่ เพื่อรอกินอ

บรรยากาศที่ลานประตูท่าแพ ยังมีนกพิราบจำนวนมากบินวนเวียนอยู่ในพื้นที่ เพื่อรอกินอาหารที่นักท่องเที่ยวนำมาให้ แม้เทศบาลนครเชียงใหม่จะมีการติดตั้งป้ายประกาศห้ามให้อาหารนกพิราบก็ตาม แต่ยังพบมีนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนให้อาหารนก และยังคงมีพ่อค้าแม่ค้าลักลอบขายอาหารนกให้กับนักท่องเที่ยวอยู่  ขณะที่ก่อนหน้านี้เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้จับนกพิราบนำไปปล่อยในป่าแล้วจำนวนมาก  เพราะประชากรนกพิราบเพิ่มจำนวนมากขึ้น จนหวั่นว่าลานท่าแพจะกลายเป็นสถานที่เพาะพันธุ์เชื้อโรค เนื่องจากนกพิราบเป็นพาหะนำโรคต่าง ๆ มากมายทั้ง โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ และ โรคปอดอักเสบ ที่เสี่ยงถึงขั้นเสียชีวิต

ล่าสุด นายณัฐฐ์ชูเดช วิริยดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่  กล่าวว่า แม้เทศบาลนครเชียงใหม่จะติดประกาศห้ามให้อาหาร และห้ามจำหน่ายอาหารให้นกพิราบบนลานท่าแพ ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน แต่พบว่ายังมีการฝ่าฝืนอยู่ ทำให้นกพิราบกลับมาอยู่อาศัยบนลานท่าแพอีกครั้ง เพื่อป้องกันเหตุความเดือดร้อนรำคาญ และดูแลสุขภาพอนามัยประชาชนและนักท่องเที่ยว เทศบาลนครเชียงใหม่เตรียมออกประกาศให้พื้นที่ลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ สวนสาธารณะหนองบวกหาด และประตูเชียงใหม่ เป็นเขตรำคาญ เพื่อบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัด โดยการประกาศเขตรำคาญนี้หากใครฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุก 3 เดือนปรับ 2.5 หมื่นบาททันที

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ