อินโดนีเซียเร่งค้นหาศพ-ซากเครื่องบิน "ไลออน แอร์" ตกทะเล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมค้นหาและกู้ภัยของอินโดนีเซียเร่งกู้ศพผู้โดยสาร และค้นหาซากลำตัวเครื่องของเครื่องบินโดยสาร “ไลออน แอร์” ที่ประสบเหตุตกทะเลเมื่อเช้าวานนี้ เบื้องต้น คาดว่าไม่น่ามีผู้รอดชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้

สำนักงานค้นหาและกู้ภัยของอินโดนีเซียระดมเจ้าหน้าที่ ทำงานกันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อกู้ศพผู้โดยสารและเร่งค้นหาซากลำตัวเครื่อง รวมถึงกล่องดำของเครื่องบินโดยสาร “ไลออน แอร์” เที่ยวบินที่ JT 610 ซึ่งประสบเหตุตกทะเลเมื่อช่วงเช้าวานนี้ หลังขึ้นบินจากกรุงจาการ์ตาได้เพียง 13 นาที

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถกู้ชิ้นส่วนที่คาดว่าเป็นหางของเครื่องบิน รวมถึงชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์อย่างน้อย 6 คนจากจุดที่เครื่องบินตก ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งราว 15 กิโลเมตร ภารกิจหลักในตอนนี้ คือ การส่งทีมนักประดาน้ำกว่า 50 คน ลงสำรวจใต้น้ำในจุดที่เครื่องบินตก เพื่อค้นหาลำตัวเครื่องและกล่องดำ โดยจะเป็นการทำงานร่วมกับเครื่องโซนาร์ใต้น้ำอีก 4 เครื่อง ท่ามกลางคลื่นลมแรงในทะเล 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ไม่น่าจะมีผู้รอดชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้ ขณะนี้ได้มีการส่งถุงบรรจุศพไปยังโรงพยาบาลในพื้นที่ เพื่อเตรียมเข้าสู่ขั้นตอนการพิสูจอัตลักษณ์บุคคลต่อไป

ด้านประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ของอินโดนีเซีย ได้เดินทางไปพบปะกับญาติผู้โดยสาร พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำงานกันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เมื่อวานนี้นาย เอ็ดเวิร์ด ซีราอิต (Edward Sirait) ซีอีโอของไลออน แอร์ กรุ๊ป เปิดแถลงข่าว ยอมรับว่าเมื่อไม่นานมานี้ เครื่องบินลำดังกล่าวมีปัญหาขัดข้องทางเทคนิค แต่ทีมช่างได้ดำเนินการแก้ไขเรียบร้อย จนอยู่ในสภาพพร้อมบินแล้ว โดยปัจจุบัน สายการบินไลออน แอร์ มีเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 อยู่ทั้งหมด 11 ลำ แต่ยืนยันว่า ยังไม่มีแผนจะระงับการใช้งานเครื่องบินรุ่นนี้อย่างแน่นอน

ส่วนสายการบินไลออน แอร์ ออกมายืนยันว่า นักบินของเที่ยวบินนี้เป็นนักบินที่มากประสบการณ์ โดยนักบินและนักบินผู้ช่วยมีประสบการณ์บินรวมกันมากกว่า 11,000 ชั่วโมง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ