“นายกฯ” รับไม่ได้ “ประเทศกูมี” ให้ร้ายชาติ ห่วงเยาวชนเลียนแบบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ยืนยันยังไม่มีการตรวจสอบ เนื้อหาเพลงแร็ป “ประเทศกูมี” เพราะยังเป็นการแสดงความคิดเห็น ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่าไม่ได้ให้ความสำคัญ แต่รับไม่ได้ที่เพลงมีเนื้อหาให้ร้ายประเทศ

เมื่อวันที่30 ต.ค.2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า รับไม่ได้กับเนื้อหาเพลงแร็ป “ประเทศกูมี” โดยอ้างว่ามีเนื้อหาให้ร้ายประเทศ พร้อมแสดงความเป็นห่วงเยาวชนมีพฤติกรรมเลียนแบบที่ไม่เหมาะสม หากสังคมให้การยอมรับ แต่ไม่ให้ความสำคัญ และถือเป็นการแสดงออก พร้อมย้ำว่าจะไม่สั่งให้ดำเนินการใด ๆ กับใคร เพื่อไม่ให้ถูกมองว่าเป็นการปิดกั้น แต่ขอให้กฎหมายเป็นตัวกำหนดว่าถูกต้องชอบธรรมหรือไม่  พร้อมกับเตือนสติผู้ชื่นชมว่า ต้องรับผิดชอบหากเกิดอะไรขึ้นกับประเทศ

ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังให้คำตอบไม่ได้ว่า เพลง “ประเทศกูมี” ผิดกฎหมายหรือไม่ เพราะยังไม่ได้เริ่มตรวจสอบอย่างจริงจัง 

ส่วนการการส่งต่อเพลง “ประเทศกูมี” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ระบุว่า แม้จะเป็นการแสดงความคิดเห็น และแชร์ให้กันได้ แต่ผู้ส่งต่อต้องระมัดระวัง ไม่ให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ที่เป็นอันตรายต่อบ้านเมืองหรือบิดเบือน เพราะตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีเนื้อหาใดบ้างที่ถูกบิดเบือน

อ่านเพิ่มเติม :  “ศรีวราห์” ลั่นไม่เคยบอกว่า เพลง “ประเทศกูมี” ผิดกม. จ่อเอาผิดสื่อบิดเบือน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ