“นายกฯ” เตรียมคุยพรรคการเมือง ปลดล็อกเต็มรูปแบบภายในต้นเดือนธ.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การดำเนินกิจกรรมพรรคการเมืองใกล้ทำได้เต็มรูปแบบ หลัง พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมพูดคุยกับพรรคการเมืองเพื่อหารือข้อจำกัดในการทำกิจกรรมการเมืองในช่วงเดือนพ.ย. ถึงต้นเดือนธ.ค.นี้ ขณะที่การลงพื้นที่ประชมุ ครม.สัญจร จ.เชียงราย พบว่ามีกลุ่ม “เพื่อนอุตตม” จาก จ.เชียงใหม่ มารอต้อนรับและให้กำลังใจ

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2561 กลุ่ม “FOU Friends of Uttama” หรือ “กลุ่มเพื่อนอุตตม” นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มาจากจ.เชียงใหม่ ได้มารอต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มาสักการะพระเจ้าล้านทอง และพระแก้วมรกต ที่วัดพระแก้ว จ.เชียงราย  พร้อมมอบ “กางจ้อง” ที่เขียนข้อความ “กองหนุนลุงตู่ สันกำแพง-เชียงใหม่” ให้เป็นที่ระลึก และเชิญลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่  โดย พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า การลงพื้นที่ ไม่มีการเมืองแอบแฝง พร้อมรับปากจะไปเชียงใหม่ตามคำเชิญ เพราะนายกฯ ต้องไปได้ทุกพื้นที่

หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่า คสช. อยู่ระหว่างเตรียมการเชิญพรรคการเมืองมาพูดคุย เพื่อหารือข้อจำกัดในการทำกิจกรรมทางการเมืองและ เตรียมการเลือกตั้ง คาดว่าจะมีขึ้นในช่วงเดือนพ.ย. ถึงต้นเดือนธ.ค. ก่อนกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.มีผลบังคับใช้

ส่วนการเปิดตัวไปอยู่ใน 3 รายชื่อบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำว่า ยังมีเวลาในการตัดสินใจ และไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์พรรคการเมืองที่เปิดตัวไปแล้ว

ส่วนการทดสอบความถนัดทั่วไป หรือ GAT และการทดสอบความถนัดทางวิชาการวิชาชีพ หรือ PAT และการทดสอบวิชาสามัญ 9 วิชา ประจำปีการศึกษา 2562 ที่ก่อนตรงกับวันเลือกตั้ง 24 ก.พ.2562 ล่าสุดมีความเป็นไปได้ว่าจะสอบระหว่างวันที่ 16-17 ก.พ. 2562 ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือร่วมกันของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทยกับกระทรวงศึกษาธิการ แต่ยืนยันว่าจะไม่วันสอบชนกับวันเลือกตั้งแน่นอน

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคชาติไทยพัฒนา  นายภราดร ปริศนานันทกุล และนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สมาชิกกลุ่มยังบลัดพรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมกันสวมกอดนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ อดีต ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ด้วยใบหน้าเปื้อนน้ำตา หลังนายสิริพงศ์ตัดสินใจยื่นใบลาออกจากพรรค โดยให้เหตุผลว่า ไม่ใช่เรื่องความขัดแย้ง แต่เป็นแนวคิดส่วนตัว ที่ไม่สอดคล้องการทำงาน และจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยในวันพรุ่งนี้ (31 ต.ค. 2561) เพราะมีแนวคิดสอดคล้องกัน และจะยก “บุรีรัมย์ โมเดล” มาใช้กับศรีสะเกษ

ก่อนเดินทางกลับนายสิริพงษ์ได้ถ่ายภาพกับเพื่อนๆ ในท่ายืนหันหลังให้ป้ายพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมทำท่า ดีใจ ของเดเล่ อัลลี่ นักเตะทีมทอตแนม ฮอตสเปอร์

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ