"ดอน ปรมัตถ์วินัย" รอด เป็นรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศต่อไป!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลรัฐธรรมนูญ  มีมติเสียงข้างมาก วินิจฉัยว่า ความเป็นรัฐมนตรีของ "ดอน ปรมัตถ์วินัย" รมว.กต. "ไม่สิ้นสุดลง" เพราะ การภรรยาโอนหุ้นที่เกินให้คนอื่นตามกำหนดเวลาที่รธน.กำหนด

เมื่อวันที่ (31 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังจากที่ องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้นัดออกนั่งบัลลังก์ไต่สวนคำร้องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ว่าความเป็นรัฐมนตรี ของนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  จากกรณีที่ กกต.ตรวจสอบพบว่า นางนรีรัตน์ ปรมัตถ์วินัย ภรรยาของนายดอน ถือครองหุ้นเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และไม่ได้มีการแจ้งต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.

โดยก่อนหน้านี้ กกต. มีมติชี้ว่า นายดอน ขาดคุณสมบัติดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี กรณีภรรยาถือครองหุ้นขัดกฎหมายเนื่องจากมีหุ้นในธุรกิจเกินกว่า 5% แล้วไม่แจ้ง ป.ป.ช. ภายในเวลาที่กำหนด จึงเข้าข่าวลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ     

ล่าสุด ศาลรัฐธรรมนูญ  มีมติเสียงข้างมาก วินิจฉัยว่า ความเป็นรัฐมนตรีของ "ดอน ปรมัตถ์วินัย" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  "ไม่สิ้นสุดลง" เพราะ การภรรยาโอนหุ้นที่เกินให้คนอื่นตามกำหนดเวลาที่รธน.กำหนด

นายดอน ระบุว่า หลังจากนี้จะกลับไปทำงานตามหน้าที่ ยอมรับว่าที่ผ่านมาเสียสมาธิกับงานเพราะต้องทำเอกสารต่างๆส่งให้ศาลเพื่อวินิจฉัยคดี  โดยยืนยันว่าหลังการเลือกตั้งจะไม่รับตำแหน่งทางการเมืองใดใด รวมถึงจะไม่สมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใด แต่หากมีผู้เสนอให้เป็นที่ปรึกษางานด้านต่างประเทศ พร้อมดำเนินการ เนื่องจากเป็นงานที่ถนัดและทำมาตลอด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ