บุรุษพยาบาลเยอรมันทำคนไข้ตายร่วมร้อย อ้างแค่อยากอวดเพื่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตบุรุษพยาบาลชาวเยอรมัน ยอมรับว่าได้ฆ่าคนไข้ที่อยู่ในความดูแลของตัวเองกว่า 100 คน ส่งผลให้เขากลายเป็นหนึ่งในฆาตกรต่อเนื่องที่เลวร้ายที่สุดในโลกนับตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

นายนีลส์ เฮอเกิล อดีตบุรุษพยาบาลชาวเยอรมัน วัย 41 ปี ซึ่งถูกศาลตัดสินลงโทษจำคุกตลอดชีวิตไปแล้ว ในข้อหาทำให้คนไข้ 6 คน เสียชีวิต ถูกนำตัวขึ้นศาลดำเนินคดีอีกครั้งเมื่อวานนี้ ตามข้อกล่าวหาฆ่าคนไข้อีกประมาณ 100 คน  

นายเฮอเกิล ยอมรับระหว่างการพิจารณาคดีของศาลว่า ตนเองได้ให้ยานอกใบสั่ง ซึ่งมีผลทำให้กล้ามเนื้อหัวใจตาย และเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต กับผู้ป่วยกว่า 100 คน ที่อยู่ในความดูแลของเขา ที่โรงพยาบาล 2 แห่งในเยอรมนี ระหว่างปี 1999 - 2005   โดยแรงจูงใจของเขาคือ ต้องการอวดเพื่อนร่วมงานว่าเขาก็เก่งไม่แพ้กับหมอ และสามารถกู้ชีพคนไข้ที่เขาทำร้ายได้ สำหรับนายเฮอเกิล ถูกจับกุมตัวครั้งแรกในปี 2005 ฐานให้ยานอกใบสั่ง ต่อมา ในปี 2008 เขาถูกตัดสินจำคุก 7 ปี ฐานพยายามฆ่า

จากนั้น ในปี 2014-2015 เขาถูกตัดสินว่ามีความผิด ฐานฆ่าผู้อื่นอีก 2 คดี และพยายามฆ่าอีก 2 คดี ซึ่งศาลตัดสินให้ได้รับโทษสูงสุด โดยในตอนนั้น เฮอเกิลยอมรับว่ารู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป และเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ พร้อมขอให้ญาติๆร่วมกันให้อภัยเขา

อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ตอนนั้น เฮอเกิลได้รับสารภาพกับจิตแพทย์ว่า ได้ฆ่าคนไปแล้วกว่า 30 คน  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ