สิ้นสุดการรอคอย! 13 ปี สวนสัตว์ปารีสได้ “ลูกลิงอุรังอุตัง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนสัตว์กรุงปารีสต้อนรับ ลูกลิงอุรังอุตัง สมาชิกใหม่ หลังรอคอยมา 13 ปี จากโครงการขยายพันธุ์สัตว์ของยุโรป ท่ามกลางปัญหาลิงอุรังอุตังใกล้สูญพันธุ์จากพื้นที่ป่าลดน้อยลง

สวนสัตว์เมนนาเจอรี กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เปิดตัว “จาวา” ลูกลิงอุรังอุตังที่เพิ่งเกิดได้ 8 วัน และกำลังอยู่ในอ้อมกอดแม่ของมันตลอดเวลา ซึ่งเป็นการเกิดใหม่ของลิงอุรังอุตังในรอบ 13 ปีในสิ่งแวดล้อมปิดซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการขยายพันธุ์สัตว์ของยุโรป

หนึ่งในเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ บอกว่า การถือกำเนิดของจาวาแสดงให้เห็นถือความสามารถในการปรับตัวของแม่อุรังอุตัง หากวันหนึ่งต้องออกไปสู่ธรรมชาติของมัน ท่ามกลางสถานการณ์ของสัตว์สายพันธุ์นี้ที่ใกล้สูญพันธุ์เต็มที โดยคาดว่าเหลืออุรังอุตังอยู่ในถิ่นฐานตามธรรมชาติเพียง 50,000 ตัว

สำหรับโครงการขยายพันธุ์สัตว์ของยุโรป เป็นโครงการเพื่ออนุรักษ์ความหลากหลายทางสายพันธุ์โดยทำการขยายพันธุ์สัตว์ในสิ่งแวดล้อมปิด เนื่องจากปัจจุบันการทำลายป่าทำให้ขนาดถิ่นที่อยู่ตามธรรมชาติของพวกมันลดลงมากจนส่งผลให้เป็นเงื่อนไขสำคัญที่ทำให้การดำรงชีวิตของพวกมันไม่ดีด้วย

แต่ถึงแม้ว่าสวนสัตว์แห่งนี้จะรอคอยการเกิดของ “จาวา” ลูกลิงอุรังอุตังมานานถึง 13 ปี แต่เป้าหมายสุดท้ายของพวกเขาคือการให้จาวาได้กลับไปสู่ธรรมชาติบ้านที่แท้จริงของมันในสักวัน

ภาพ-ข้อมูล AFP

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ