ผู้เชี่ยวชาญอังกฤษ สงสัย วัตถุสีขาวปลิวใกล้ ฮ. เจ้าสัววิชัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การค้นหาสาเหตุ เฮลิปคอปเตอร์ AW169 ของ เจ้าสัววิชัย ตก ยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง ทั้งจากผู้เชี่ยวชาญไทยที่ได้เห็นภาพคลิปวิดีโอของเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ก่อนตก และล่าสุดผู้เชี่ยวชาญด้านการบินของอังกฤษได้ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์สกายนิวส์ถึงเหตุการณ์ในคลิปวิดีโอเดียวกันว่า เขาเห็นวัตถุสีขาวปลิวใกล้เฮลิคอปเตอร์ลำนี้ และเชื่อว่า มาจากความขัดข้องของใบพัดท้าย แต่จะใช้สาเหตุโดยตรงหรือไม่ จำเป็นต้องตรวจสอบในรายละเอียด

เมื่อวันที่ (1 พ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปภาพเหตุการณ์ เฮลิคอปเตอร์ของเจ้าสัววิชัย ขัดข้องและหมุนไปรอบๆ ก่อนจะร่วงลงสู่พื้นดิน เป็นภาพที่สำนักข่าว”เดอะ ซัน”(The Sun) อ้างว่าไม่เคยเปิดเผยมาก่อน หลังภาพนี้เผยแพร่สู่สาธารณะ นายจิม โรว์แลนด์ อดีตสมาชิกกองบินหน่วย"พูมา"(Puma)ของกองทัพอากาศแห่งสหราชอาณาจักร ได้ให้สัมภาษณ์รายการของสถานีโทรทัศน์สกายนิวส์ว่า เขาเห็นวัตถุสีขาวอย่างน้อย 2 ถึง 3 ชิ้น ปลิวออกจากด้านท้ายของตัวเครื่อง ก่อนที่เครื่องจะสูญเสียการควบคุมและหมุนจนหล่นกระแทกพื้น

ผู้เชี่ยวชาญด้านเฮลิคอปเตอร์ ระบุว่า  หากวัตถุสีขาวหลุดกระเด็นออกมาจากใบพัดท้าย อาจมีส่วนเชื่อมโยงกับสาเหตุการตกของเฮลิคอปเตอร์ เพราะชัดเจนว่า ก่อนตกเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ มีอาการหมุนซึ่งคาดว่าเป็นสาเหตุมาจากปัญหาของใบพัดท้าย อาการนี้เป็นภาวะที่นักบินทุกคนกลัว และจำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบว่า เกิดขึ้นจากปัจจัยภายนอก หรือ ปัจจัยภายในตัวเฮลิคอปเตอร์

ขณะที่นายแพทย์สุระ เจตน์วาที แพทย์เวชศาสตร์การบิน วันนี้มาให้สัมภาษณ์ในรายการเป็นเรื่องเป็นข่าวของสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี โดยมีความเห็นใกล้เคียงกันว่าจากคลิปพบความผิดปกติอยู่บริเวณด้านท้ายของเครื่อง ซึ่งวิเคราะห์ว่า

หากปัญหาเกิดขึ้นที่ใบพัดท้าย ก็ต้องดูว่าเกิดจากปัจจัยภายในหรือไม่ เช่น อาการขัดข้องของไฟแจ้งเตือนว่าทำงานปกติ หรือไม่ทำงาน ส่วนปัจจัยภายนอก เช่น นกที่จะบินเข้าไปโดนใบพัด และทำให้เครื่องตก ก็มีโอกาสเกิดขึ้น แต่ความเป็นไปได้เพียง หนึ่งในล้านเท่านั้น   

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ