หนองคาย นทท.แห่จองที่พักเพื่อชมทะเลหมอก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงนี้หน้าหนาวแล้ว หลายพื้นที่ช่วงเช้าๆ อากาศเย็น มีหมอกตก ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัส อย่างคึกคัก ที่ จ.หนองคาย วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่จองเต้น-ที่พักริมแม่น้ำโขง เต็ม

เมื่อวันที่ (4 พ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่บ้านม่วง ต.บ้านม่วง อ.สังคม จังหวัดหนองคาย มีนักท่องเที่ยวแห่จองเต้นท์ และพักริมแม่น้ำโขง เพื่อสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ ก่อนที่จะเดินทางขึ้นไปชมทะเลหมอกที่ในหลายจุด ในเขตตำบลบ้านม่วง คือที่ภูห้วยอีสัน , ภูหนอง , ภูผาดัก และภูโล้น ในช่วงเช้าของวันรุ่งขึ้น โดยเฉพาะที่ภูห้วยอีสัน และภูหนอง ที่ผู้นำชุมชน และชาวบ้านมีการปรับปรุงเส้นทาง  และมีรถรับ-ส่ง 

ปีนี้ พบว่า นักท่องเที่ยวนิยมพักตามเต้นท์ และที่พักที่อยู่ติดกับริมแม่น้ำโขง ปีนี้มีบริการมากว่า 10 จุด สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 800 – 1,000 คน สำหรับราคาค่าบริการเช่าเต้นท์อยู่ที่ราคา 350-450 บาท ต่อเต้นท์ต่อคืน แล้วแต่ขนาดของเต้นท์ ส่วนนักท่องเที่ยวที่นำเต้นท์มากางเองคิดค่าบริการพื้นที่และห้องน้ำ 100 - 150 บาท ต่อเต้นท์/คืน ในส่วนภาพรวมที่พักของอำเภอสังคม ขณะนี้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 1,500 คน ต่อวัน

ไปต่อ จ.ขอนแก่น ช่วงนี้เป็นฤดูการ ท่องเที่ยว ของฝากถือว่าเป็นความสำคัญ ทั้งผู้รับและผู้ให้ ทำให้หลายหน่วยงานร่วมกับ ชาวบ้าน ผู้ประกอบการ ได้นำผ้าไทย ของดีเมืองขอนแก่น มาวางขายมากขึ้น  พร้อมให้ ดีไซน์เนอร์มืออาชีพเข้าช่วยพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ต่อยอดสู่สากล อนุรักษ์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น

ล่าสุดได้ให้ ตัวแทนทั้ง 26 อำเภอ ของจังหวัดขอนแก่น เป็นกลุ่มผลิตผ้าพื้นเมือง 373 ราย และผู้ผลิตของใช้ของประดับตกแต่ง 343 ราย นำผลิตภัณฑ์ของตัวเองที่ต้องการต่อยอดคนละ 1 ชิ้น เข้าปรึกษาดีไซน์เนอร์ มืออาชีพ เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ จากมหาวิทยาลัยศิลปากร และบริษัทเอกชนชั้นนำด้านการออก แบบตัวต่อตัว เพื่อให้ช่วยออกแบบบรรจุภัณฑ์ และพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ ที่จะสามารถสร้างประโยชน์ได้สูงสุด ใช้งานได้สะดวกที่สุด และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า  สามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด และส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ โดยการสร้างมูลค่าใหม่จากสิ่งที่สร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษ และมีความพิถีพิถัน โดยยังคงอัตลักษณ์และเรื่องเล่าของท้องถิ่นเอาไว้

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ