นิด้าโพล เผยผลสำรวจ "ประเทศกูมี"สะท้อนความจริงในสังคม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิด้าโพล เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อเพลงแร็ป ประเทศกูมี พบเป็นบทเพลงที่แค่สะท้อนความเป็นจริงในสังคมหรือการเมืองไทย

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2561 สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้าโพล เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “คนไทยรู้สึกอย่างไรกับเพลง ประเทศกูมี” หลังทำการสำรวจระหว่างวันที่ 31 ต.ค. – 2 พ.ย. 2561 จากประชาชนกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา และอาชีพ จำนวน 1,259 ตัวอย่าง

ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 58.14 ระบุว่า ไม่เคยฟังหรือดูคลิปเพลง “ประเทศกูมี” ร้อยละ 41.86 ระบุว่า เคยฟังดูคลิปเพลง “ประเทศกูมี”

สำหรับความคิดเห็นของประชาชนต่อเพลงนี้ พบว่า ผู้ที่เคยฟังหรือดูคลิปเพลงนี้ ส่วนใหญ่ ร้อยละ 51.61 ระบุว่า เป็นบทเพลงที่แค่สะท้อนความเป็นจริงในสังคมหรือการเมืองไทย รองลงมา ร้อยละ 39.66 ระบุว่า เป็นแค่บทเพลงที่เสียดสีสังคมหรือการเมืองเพลงหนึ่งเท่านั้นเอง และร้อยละ 18.41 ระบุว่า เป็นแนวเพลงแร็ปจะใช้ภาษาที่แรงเป็นธรรมดาอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงความรู้สึกของผู้ที่เคยฟังหรือดูคลิปเพลงนี้พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 53.70 ระบุว่า รู้สึกเฉย ๆ กับเพลงนี้ รองลงมา ร้อยละ 30.93 ระบุว่า รู้สึกชอบเพลงนี้ และร้อยละ 15.37 ระบุว่า รู้สึกไม่ชอบเพลงนี้.

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ