"เพื่อไทย" ไม่ร่วมถกเตรียมเลือกตั้งกับ คสช. ชี้ เป็นหน้าที่ของกกต.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพื่อไทย ยืนยันไม่ร่วมร่วมหารือกับคสช. ชี้ เป็นหน้าที่ของ กกต. จี้ เร่งปลดล็อกเพื่อให้ทุกพรรคฯ ทำกิจกรรมตามกรอบเวลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2561  ก่อนเข้าประชุมจัดตั้งสาขาพรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 3 พื้นที่ภาคกลาง จ.สมุทรปราการ นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเชิญพรรคการเมืองเข้าหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)​ เพื่อปลดล็อกและเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง ว่า ไม่มีความจำเป็น เพราะ คสช. มีอำนาจที่จะปลดล็อกคำสั่งที่เป็นอุปสรรคต่อการเลือกตั้งได้ทันที การพูดคุยกับพรรคการเมือง ควรเป็นหน้าที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มากกว่า ดังนั้นหาก คสช. เชิญมาพรรคเพื่อไทยจะไม่เข้าร่วม

ส่วนการเกิดขึ้นของพรรคไทยรักษาชาติ ที่จะมีแกนนำพรรคเพื่อไทยไปเปิดตัว นายภูมิธรรม มองว่า เป็นผลพวงจากรัฐธรรมนูญใหม่ ที่ทำให้นักการเมืองที่ต้องการพื้นที่ในสภา ไปหาพรรคการเมืองใหม่ๆสังกัด ไม่ใช่เรื่องแปลก ที่จะมีคนนามสกุลเดียวกับคนในพรรคเพื่อไทยย้ายไปอยู่พรรคไทยรักษาชาติ

ส่วนการเดินสายของคุณหญิงสุดารัตน์​ เก​ยุ​รา​พันธุ์​ ประธานคณะทำงานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ที่ไปพบประชาชนเพื่อรับสมัครสมาชิกพรรค จ.นครราชสีมา จะไม่ถูกมองว่าเป็นการหาเสียง เพราะดำเนินการอย่างระมัดระวัง และทำตามกรอบกฎหมาย ยืนยันว่าการเดินสายหาสมาชิกในลักษณะนี้จะเดินหน้าต่อไป

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ