เด็กหญิงวัย 2 ขวบถูกสุนัขจรจัดรุมกัดเจ็บสาหัส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กหญิงวัย 2 ขวบในจังหวัดเชียงใหม่ ถูกสุนัขจรจัดรุมกัดได้รับบาดเจ็บสาหัส ผู้ปกครองเผย เคยแจ้งท้องถิ่นให้มาควบคุมดูแลสุนัขจรจัดหลายครั้ง เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนรำคาญแต่ก็ไม่เคยมีหน่วยงานใดเข้ามาดูแลกระทั่งเกิดเรื่องกับลูกเช้า

เมื่อวันที่ (4 พ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เด็กหญิงวัย 2 ขวบเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลดอยสะเก็ด หลังถูกสุนัขจรจัดรุมกัด ตามร่างกายมีบาดแผลถูกกัด ทั้งที่ศรีษะ ใบหน้า แขนขา และมีรอยข่วนหลายแห่ง แพทย์ต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิด ให้ยาฆ่าเชื้อทุก 8 ชั่วโมง

นางนาสีคำแม่ของเด็ก เล่าว่า  อาศัยอยู่ที่บ้านป่าตึง ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ใกล้กับฟาร์มหมูที่มีฝูงสุนัขจรจัดอาศัยอยู่นับร้อยตัว วานนี้ขณะเกิดเหตุกำลังเข้าครัวเพื่อทำอาหาร ปล่อยให้ลูกสาวเล่นอยู่หน้าบ้านตามลำพัง ไม่นานนักก็ได้ยินเสียงลูกสาวร้องไรีบวิ่งออกไปดูก็พบว่า กำลังถูกฝูงสุนัขจรจัดหลายสิบตัวรุมกัดชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเห็นเหตุการณ์ต่างช่วยกันเข้าไปไล่ฝูงสุนัข ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

นายแสงเพชร สุวรรณมณี  พ่อของเด็ก ยังบอกด้วยว่า ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปที่ว่าการอำเภอดอยสะเก็ดหลายครั้งให้จัดการปัญหาสุนัขจรจัดหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข กระทั่งเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น

ด้าน นายอาทิตย์ ยอดคำลือ ปศุสัตว์อำเภอดอยสะเก็ด พร้อม นายเฉลิม สารแปง นายกเทศบาลตำบลเชิงดอย  ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการของน้องหญิง และสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือและแก้ไข  หลังเกิดเหตุนายแสงเพชรพ่อของเด็กได้จ้างรถแบ็กโฮ เข้ามาไถเปิดพื้นที่รอบบ้านที่เต็มไปด้วยป่าและโพรงหญ้าเพื่อไม่ให้เป็นที่อยู่อาศัยของสุนัขจรจัด ส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาล เบื้องต้นทางครอบครัวได้ร้องเรียนไปยังอำเภอดอยสะเก็ดให้เข้าช่วยเหลือ  เนื่องจากครอบครัวมีรายได้น้อย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ