ผู้ว่าฯ จันทบุรี ยังไม่สั่งปิดกิจการ "เกาะจิก รีสอร์ท"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"เกาะจิก รีสอร์ท" สถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนแชร์กันในเฟซบุ๊ก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ตรวจสอบแล้วพบว่า ก่อสร้างผิดกฎหมายรุกล้ำพื้นที่ชายฝั่งทะเล แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ระบุ ไม่สามารถสั่งปิดได้ทันที ต้องขอตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2561 นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบ "เกาะจิกรีสอร์ท" ที่ตั้งอยู่ ต.บางชัน อ.ขลุง จ.จันทบุรี หลังกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พบข้อมูลว่า ก่อสร้างผิดกฎหมายรุกล้ำพื้นที่ชายฝั่งทะเล  

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยหลังตรวจสอบว่า ยังไม่ได้รับเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงจากเจ้าของกิจการ จึงยังไม่สามารถสั่งปิดกิจการได้

ส่วนผู้ดูแลรีสอร์ท ระบุว่า สถานที่แห่งนี้สร้างมานานกว่า 10 ปี และ มีนายทุนจากบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งอยู่ในกรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าของกิจการ เบื้องต้นตัวเองได้แสดงเอกสารโฉนดที่ดิน ให้ผู้ว่าฯรับทราบแล้ว

ขณะที่ชุดปฏิบัติการฉลามขาว กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง หรือ ทช. พบข้อมูลว่า "เกาะจิก รีสอร์ท" มีเนื้อที่ตามเอกสารโฉนดที่ดิน 97 ตารางวา ปัจจุบันผู้บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งครอบครอง แต่อาคารสิ่งก่อสร้างทั้งหมดอยู่นอกเขตเอกสารสิทธิ์ แบ่งเป็น รีสอร์ทในน้ำ 10 หลัง เนื้อที่ 1.83 ไร่ และรีสอร์ทบนบก 5 หลัง เนื้อที่ 1.86 ไร่ รวมเนื้อที่บุกรุก 3.96 ไร่ เบื้องต้นพบว่าความผิดเข้าข่ายตามมาตรา 54 พระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ.2484

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ