บอร์ดสภาพัฒน์อนุมัติรถไฟสายสีแดงส่วนต่อขยาย 3 เส้นทาง 2.4 หมื่นล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอร์ดสภาพัฒน์ อนุมัติรถไฟสายสีแดงส่วนต่อขยาย 3 เส้นทาง วงเงินกว่า 2.4 หมื่นล้านบาท การรถไฟฯเร่งชงครม. ดันเปิดประมูลในเดือนมีนาคมปีหน้า

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ บอร์ด สศช. ได้มีมติเห็นชอบโครงการระบบรถไฟชานเมือง หรือ รถไฟฟ้าสายสีแดง 3 เส้นทาง ได้แก่ สายสีแดงเข้ม ช่วงรังสิต - มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต  ระยะทาง 8.9 กม. วงเงิน 6,570.40 ล้านบาท และสายสีแดงอ่อน ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช ระยะทาง 6 กม. ช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา ระยะทาง 19.7 กม. วงเงิน 17,671.61 ล้านบาท แล้ว โดยขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนที่กระทรวงคมนาคมประมวลเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี พิจารณาอนุมัติโครงการ ซึ่งตามแผนงาน คาดว่าจะเปิดประมูลได้ราวเดือน มกราคม ถึง มีนาคม 2562

ทั้งนี้ รถไฟฟ้าสายสีแดงส่วนต่อขยาย3 เส้นทาง นั้นจะเป็นการลงทุนก่อสร้างงานโยธา งานวางรางและระบบ ส่วนขบวนรถไฟฟ้านั้น จะมีการจัดหารถไฟฟ้าเพิ่มจำนวน 4 ขบวน (ขบวนละ 4 ตู้ รวม 16 ตู้) เพื่อให้บริการในช่วง ตลิ่งชัน - ศิริราช ขณะที่ ช่วงรังสิต – มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จะใช้รถไฟฟ้าร่วมกับในส่วนของสัญญา 3 สายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) ซึ่งมีจำนวน 130 ตู้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ