“วรวัจน์” เตรียมซบ ”ไทยรักษาชาติ ”ลั่นเปิดตัวแกนนำเพื่อไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“วรวัจน์” อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย ประกาศร่วมงานพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมเปิดตัว 7 พ.ย.นี้ ขณะที่“เพื่อธรรม” ตั้งเป้า ได้ ส.ส. 20 คน ยันไม่ใช่พรรคสาขา “เพื่อไทย” แต่นโยบายสอดคล้องกัน

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2561 นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันที่ 7 พ.ย.นี้ จะไปร่วมเปิดตัวกับพรรคไทยรักษาชาติ ในฐานะสมาชิก และเป็นคณะทำงานยุทธศาสตร์ของพรรค โดยการย้ายพรรคครั้งนี้ ไม่ได้ขัดแย้งกับพรรคเพื่อไทย แต่เป็นไปตามแนวทางที่รัฐธรรมนูญวางกรอบกติกาไว้ และหลังจากวันที่ 7 พ.ย. จะทยอยเปิดตัวแกนนำของพรรคเพื่อไทยอีกหลายคน ที่เข้าร่วมทำงานกับพรรคไทยรักษาชาติ และในช่วงกลางเดือนจะประกาศรายชื่อผู้สมัครลงรับเลือกตั้งด้วย

ส่วนความเคลื่อนไหวพรรคเพื่อธรรมได้มีการประชุมวิสามัญครั้งที่ 1 เลือกกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. 11 คนเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง มีสมาชิกกว่า 300 ร่วมประประชุม

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค ชี้แจงแนวทางพรรคว่าไม่ได้เป็นพรรคสาขาของพรรคใด แต่มีนโยบายสอดคล้องกับ พรรคเพื่อไทย คือ ส่งเสริมประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการ ส่วนการส่งผู้สมัครชิงตำแหน่ง ส.ส.นั้น อาจจะส่ง ไม่ครบ 350 คน จะส่งลงเฉพาะพื้นที่ที่คาดว่าจตะได้เท่านั้น ตั้งเป้าได้ ส.ส. 20 คน

สำหรับพรรคที่ถูกมองว่าเป็นพรรคสำรอง ของ พรรคเพื่อไทย คือ พรรคเพื่อธรรม ซึ่งมีสัญลักษณ์พรรคคล้ายกับพรรคเพื่อไทย มีนายสมพงษ์ หัวหน้าพรรค เป็นอดีตรองนายพงศกร อรรณนพพร อดีต รมช.ศึกษาธิการ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็น เลขาธิการพรรค

สำหรับพันธมิตรของพรรคเพื่อไทยตอนนี้มีอยู่ด้วยกันหลายพรรค เช่น พรรคเพื่อธรรม พรรคเพื่อชาติ  และ พรรคไทยรักษาชาติ คาดว่ามีปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตประธานบอร์ดบริษัทปตท.สมัยรัฐบาลน.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรค และมีกระแสข่าวว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายนายทักษิณ ชินวัตร อาจเข้ารับตำแหน่ง รองหัวหน้าพรรคด้วย

อ่านเพิ่มเติม : “โอ๊ค พานทองแท้” ยันพร้อมลงการเมืองตั้งแต่เกิดเป็นลูก “ทักษิณ” 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ