พบร้านนวดคนเสียชีวิตที่พัทยา เป็นร้านขายสมุนไพร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่มีชายอายุ 37 ไปนวดในร้านแห่งหนึ่งที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี แล้วเสียชีวิต ปรากฎว่า เมื่อผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบร้านที่เกิดเหตุ พบว่า ร้านดังกล่าวไม่ใช่ร้านนวดแผนโบราณ แต่เป็นร้านขายของที่ระลึกและสมุนไพร ทั้งนี้หลานสาวของคนที่ลงมือนวดให้ชายคนดังกล่าว ยังออกมาว่าเปิดเผยด้วยว่า ยายไม่ใช่หมอนวดแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ (5 พ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ร้านดังกล่าวตั้งอยู่ที่หมู่บ้านวิถีไทย ติดกับตลาดน้ำ 4 ภาค เมืองพัทยา ด้านในจำลองเป็นหมู่บ้านตามแบบวิถีไทย เปิดเป็นร้านจำหน่ายของที่ระลึกและสมุนไพร ไม่ได้เปิดเป็นร้านนวดแผนโบราณ

นางสาวจันทร์ดา ศักดิ์เหิม ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า  สามีเป็นนักฟุตบอล ก่อนหน้านี้ได้รับบาดเจ็บที่ขา เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมาได้เดินทางมาเที่ยวที่หมู่บ้านวิถีไทย มาพบกับคุณยายท่านหนึ่งที่ร้านดังกล่าว เข้ามาพูดคุยและเเนะนำให้นวดประคบจะช่วยอาการบาดเจ็บได้ สามีจึงตกลงนวด โดยไม่ทันสังเกตว่าร้านดังกล่าวไม่ใช่ร้านนวด หลังนวดไปประมาณครึ่งชั่วโมง สามีเริ่มมีอาการหายใจไม่ออกและหมดสติล้มลง ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ด้านนางสาวพัชญ์สินี วีรนันท์ ซึ่งเป็นหลานสาวของคนที่นวดให้ชายคนดังกล่าว  ออกมายอมรับว่า ยายไม่ได้เป็นหมอนวด เป็นเพียงคนขายสินค้าให้ร้านนี้ ซึ่งเป็นร้านขายของที่ระลึกและสมุนไพร เบื้องต้นจากการสอบถามยาย ทราบว่า ทำการประคบและนวดน้ำมันให้เท่านั้นไม่ได้นวดรุนแรง โดยหลังเกิดเหตุ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

เบื้องต้น ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ไม่ได้ติดใจเอาความ โดยที่ออกมาแถลงข่าว เพราะต้องการให้เป็นอุทาหรณ์ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต แพทย์โรงพยาบาลชลบุรี ระบุว่า เกิดจากลิ่มเลือดอุดตันในปอด

ด้านนพ.ขวัญชัย วิศิษฐานนท์ ผู้อำนวยการสถาบันการแพทย์แผนไทย กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เปิดเผยว่า จากข้อมูลของผู้เสียชีวิต ที่ระบุว่าเล่นฟุตบอลจนข้อเท้าพลิกแล้วใส่เฝือกไว้ราว 1 สัปดาห์ อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ลิ่มเลือดดำไปอุดตันที่ปอดได้  เพราะกล้ามเนื้อไม่ได้ขยับหลายวัน  การนวดแผนไทย จึงไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต เพราะแม้ขณะเดินอยู่ลิ่มเลือดก็สามารถหลุดไปอุดตันที่ปอดได้เช่นกัน โดยสาเหตุที่เสียชีวิตขณะนวดอาจเป็นเพราะมีอาการมาก่อนแล้ว

แพทย์แนะนำว่า ให้ประชาชนทุกคนประเมินร่างกายตนเองเบื้องต้นก่อนรับบริการนวดทุกครั้งหากพบว่าร่างกายมีอาการเจ็บ ปวด หรือมีความผิดปกติ และต้องการนวดเพื่อรักษา ฟื้นฟูสุขภาพ อย่างการนวดจับเส้น ขอให้เลือกรับบริการจากสถานพยาบาลการแพทย์แผนไทย จะปลอดภัยกว่า

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ