“อนุพงษ์” สั่งตรวจสอบเกาะจิกรีสอร์ทรุกชายฝั่งทะเล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กำชับผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเกาะจิก รีสอร์ท บุกรุกชายฝั่งทะเล พร้อมทั้งยืนยันทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย

วันนี้ ( 6 พ.ย.61) พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงการสร้างรีสอร์ทแห่งหนึ่ง บนเกาะจิก จังหวัดจันทบุรี บุกรุกชายฝั่งทะเล โดยยืนยันว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามกฎหมาย พร้อมกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามกรอบเวลากฎหมายกำหนด

ขณะที่ชุดปฏิบัติการฉลามขาว กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง หรือ ทช. เตรียมเสนอรายงานถึงอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ให้พิจารณาว่าจะสามารถออกคำสั่งให้ระงับการกระทำหรือรื้อถอนได้ ตามมาตรา 17 พรบ.ส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้หรือไม่ หลังมีข้อมูลชัดเจนว่า อาคารสิ่งก่อสร้างทั้งหมดอยู่นอกเขตเอกสารสิทธิ์เจ้าของกิจการ แบ่งเป็น รีสอร์ตในน้ำ 10 หลัง บุกรุกเนื้อที่ทะเล 1.83 ไร่ และรีสอร์ทบนบก 5 หลัง เนื้อที่ 1.86 ไร่ รวมเนื้อที่บุกรุก 3.96 ไร่

ขณะที่ นายประสงค์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจันทบุรี  ระบุว่ายังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าของรีสอร์ท และยังไม่มีการนำเอกสารเรื่องการขออนุญาตปลูกสร้างรีสอร์ทมาแสดงแต่อย่างใด ทั้งนี้จากการตรวจสอบอย่างละเอียดของ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจันทบุรี ไม่พบว่ารีสอร์ทแห่งนี้มีการขออนุญาตดำเนินการแต่ประการใด จะมีความผิดฐานปลูกสร้างอาคารหรือสิ่งปลูกสร้างลงทะเลโดยไม่ได้รับอนุญาต และสำนักงานเจ้าท่า จะได้ทำรายงานเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเพี่อให้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ