ทายาทชินวัตร-อดีตแกนนำเพื่อไทย เปิดตัวร่วม “ไทยรักษาชาติ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคไทยรักษาชาติ ที่มีชื่อย่อพรรคว่า ทษช. จัดประชุมใหญ่ เพื่อแก้ไขข้อบังคับพรรค และเลือกหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ การประชุมในวันนี้ มีอดีต ส.ส. และแกนนำพรรคเพื่อไทย เช่น ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พาณิชย์ อดีต ส.ส.ขอนแก่น และนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมเปิดตัว

วันนี้ (7 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคไทยรักษาชาติ เป็นอีกหนึ่งพรรคที่น่าจับตามอง เพราะว่ามีแกนนำ และอดีต ส.ส. รวมถึงทายาทนักการเมือง จากพรรคเพื่อไทย มาร่วมเปิดตัว และคาดว่าจะได้รับตำแหน่งสำคัญ มีรายงานว่า พรรคนี้จะส่งผู้สมัคร ส.ส. ลงเลือกตั้ง คู่ขนานไปกับพรรคเพื่อไทย

การประชุมพรรคไทยรักษาชาติ เพื่อเปลี่ยนแปลงข้อบังคับ คำประกาศอุดมการณ์ และการเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แทนชุดเดิมที่ลาออก วันนี้ มีอดีต ส.ส. และแกนนำพรรคเพื่อไทย ร่วมเปิดตัว เช่น ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พาณิชย์ อดีต ส.ส. ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีต รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายพิชิต ชื่นบาน อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ หนึ่งในทีมทนายความของพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

และยังมี นายฤภพ ชินวัตร ลูกชายนายพายัพ ชินวัตร นายพชร นริพทะพันธุ์ ลูกชายนายพิชัย อดีต รมว.พลังงาน และนายมิตติ ติยะไพรัช เจ้าของสโมสรฟุตบอลเชียงราย ยูไนเต็ด ร่วมเปิดตัว และคาดว่าจะได้รับตำแหน่งสำคัญภายในพรรค

“พรรคไทยรักษาชาติ” ที่มีชื่อย่อว่า ทษช. เปลี่ยนชื่อมาจาก “พรรคไทยรวมพลัง” ซึ่งเป็นพรรคเก่าในระบบของ กกต. มีรายงานว่า พรรคนี้จะส่งผู้สมัคร ส.ส. ลงเลือกตั้งคู่ขนานไปกับพรรคเพื่อไทย โดยจะไม่ให้ทับซ้อนกับพื้นที่ ที่พรรคเพื่อไทยมีความแข็งแรง และมีเป้าหมายจะส่งผู้สมัครมากกว่า 100 เขตเลือกตั้ง

ส่วนแกนนำพรรคคนสำคัญ ที่มีชื่อจะย้ายมาก่อนหน้านี้ ทั้ง นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายพิชัย นะริพทพันธุ์ นายนพดล ปัทมะ และนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ที่มีข่าวว่าจะมาเป็นรองหัวหน้าพรรค ทั้งหมดยังไม่ได้มาปรากฏตัว แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่า ทีมงานของอดีตนายกยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทั้ง นางชยิกา วงศ์นภาจันทร์ ลูกนางเยาวเรศ ชินวัตร และนายวิม รุ่งวัฒนจินดา มาช่วยงานกับพรรคไทยรักษาชาติ ด้วย

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ จะเปิดตัว หัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งต้องจับตาชื่อของ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พาณิชย์ ที่จะมาเป็นผู้นำพรรคนี้อย่างเป็นทางการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ