"ปรีชาพล" ปัด พรรคไทยรักษาชาติ ไม่ใช่สาขา"เพื่อไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคไทยรักษาชาติ มีมติเลือก “ร.ท. ปรีชาพล พงษ์พานิช” อดีต ส.ส. ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เป็นหัวหน้าพรรค มีทายาทตระกูลชินวัตร ร่วมเป็นกรรมการบริหารพรรค ยืนยันไม่กังวลส่งผู้สมัครทับซ้อนพรรคเพื่อไทย ไม่มีการฮั้วเพราะเท่ากับหลอกลวงประชาชน

ที่ประชุมพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง ก่อนมีมติเลือก ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช อดีต ส.ส. ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ และ โดย ร.ท.ปรีชาพล เป็นบุตรชายของนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ที่นายทักษิณ ชินวัตร ให้ความไว้วางใจตั้งแต่เป็นข้าราชการระดับสูงในกระทรวงมหาดไทย ก่อนลงสู่สนามการเมืองในพรรคไทยรักไทย

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีทายาทจากตระกูลชินวัตร ร่วมเป็นกรรมการบริหารพรรค คือ นายฤภพ ชินวัตร บุตรชายของนายพายัพ ชินวัตร เป็นรองหัวหน้าพรรค น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ บุตรสาวนางเยาวเรศ ชินวัตร เป็นนายทะเบียนพรรค นายวิม รุ่งวัฒนจินดา ทีมงานของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นรองเลขาธิการพรรค และ ยังมีส่วนทายาทนักการเมืองในพรรคเพื่อไทย เช่น นายมิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรฟุตบอลเชียงราย ยูไนเต็ด ลูกของ นายยงยุทธ ติยะไพรัช คนสนิทของนายทักษิณ ชินวัตร เป็นเลขาธิการพรรค  นายต้น ณ ระนอง ลูกชาย นาย กิตติรัตน์ ณ ระนอง เป็นรองเลขาธิการพรรค

ขณะที่ อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทยคนสำคัญ มี นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตรมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สังกัดกลุ่มวังบัวบาน ของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์  นายพิชิต ชื่นบาน อดีตทนายความพรรคเพื่อไทย และทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร ร่วมงานกับพรรค  รวมถึง น.ส.สุทิษา ประทุมกุล ทีมงานของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมงานด้วย

ร.ท.ปรีชาพล ประกาศจุดยืนพร้อมรับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี และยินดีร่วมงานกับทุกพรรคการเมืองที่ยึดมั่นประชาธิปไตย โดยมีเป้าหมายจะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งให้มากที่สุด และไม่เป็นห่วงว่าจะส่งผู้สมัครทับซ้อนกับพรรคเพื่อไทย

ส่วนที่มีการวิเคราะห์ว่า พรรคไทยรักษาชาติ เป็นสาขาของพรรคเพื่อไทย มาเก็บตกคะแนนไปเป็นที่นั่ง ส.ส. บัญชีรายชื่อ  ร.ท.ปรีชาพล ชี้แจงว่า ไม่ใช่ เพราะการฮั้วไม่สามารถนำมาใช้ในทางการเมืองได้ เพราะเท่ากับเป็นการหลอกลวงประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดตัวในวันนี้ นายจาตุรนต์ ฉายแสง  นายพิชัย นะริพทพันธุ์ นายนพดล ปัทมะ รวมถึง นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มาปรากฎตัว แต่เป็นที่น่าสังเกตการจัดงานวันนี้ มีทีมงานใกล้ชิดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาช่วยงานด้วย

ขณะที่ นายคชาภา ตันเจริญ หรือ มดดำ พิธีกรชื่อดัง ที่เคยโพสต์ข้อความให้กำลังใจนายพานทองแท้ ก็มาร่วมแสดงความยินดี และยังมี นายพชร ธรรมมล หรือ ฟลุค เดอะสตาร์ ที่เคยแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล คสช. ก็มาร่วมงานด้วย

อ่านเพิ่มเติม :
“ไทยรักษาชาติ” คนรุ่นใหม่ แต่ทายาทนักการเมืองรุ่นเก่า
สำรวจจุดยืน พรรคไหน ใครเป็นใคร

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ