ตบเท้าแห่อวยพรวันเกิดครบ 87 ปี "ชัย ชิดชอบ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักการเมือง ข้าราชการ ทั่วจ.บุรีรัมย์ เดินทางเข้าอวยพรวันเกิดครบรอบ 87 ปี ของนายชัย ชิดชอบ มีช้างกว่า 10 เชือกเข้าร่วมพิธีเซ่นไหว้ของหมอช้างโบราณอีกด้วย


ในช่วงเช้าวันนี้ (4 เม.ย.58) บรรดานักการเมืองข้าราชการและประชาชนในจ.บุรีรัมย์ ได้เดินทางเข้าอวยพรวันเกิดครบรอบ 87 ปี นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่บ้านพักของนายชัย ในอ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ข้าราชการทหาร ตำรวจ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าผู้มาร่วมงานส่วนใหญ่พร้อมใจกันสวมเสื้อทีมฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีนายเนวิน ชิดชอบ เป็นประธานสโมสร


ในงานนี้นายชัย และครอบครัว ได้จัดพิธีเซ่นผีปะกำช้าง ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นผีที่สิงสถิตย์อยู่ในเชือกที่คนโบราณใช้คล้องช้าง โดยมีหมอช้าง นำช้างเข้าร่วมพิธีนี้รวม 14 เชือก


นายชัย เปิดเผยกับทีมข่าว PPTV ว่าพิธีดังกล่าวเป็นพิธีของชาวส่วยโบราณ ซึ่งตระกูลชิดชอบ ดั้งเดิมเป็นคนเลี้ยงช้าง ดังนั้นทุกปีจึงต้องเซ่นไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้ในพิธีคล้องช้าง


นอกจากนี้นายชัย ยังเปิดเผยกับทีมข่าว PPTV ว่าในฐานะที่เป็นสมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติ เห็นว่าความปรองดองที่คสช.คาดหวังจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะคนที่มีความคิดเห็นแตกต่างกันจะหลอมรวมกันไม่ได้ ยกเว้นรัฐบาลออกกฎหมายบังคับให้ทุกคนใช้นามสกุลเดียวกัน ท่านผู้ชมสามารถติดตามชมมุมมองเรื่องการสร้างความปรองดองของนายชัย ฉบับเต็มได้ในรายการเป็นเรื่องเป็นข่าววันจันทร์ที่ 6 เม.ย. เวลา 20.25 น.












TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ