"ทรัมป์" ประกาศชัยเลือกตั้ง ลั่นพร้อมร่วมกับเดโมแครต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศชัยชนะยิ่งใหญ่จากการเลือกตั้งกลางเทอม แม้ถูกพรรคเดโมแครตทวงคืนเสียงข้างมากในสภาผู้แทนฯ ยันพร้อมร่วมกับอีกฝ่าย ผลักดันประเทศต่อไป

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ เปิดแถลงข่าวที่ทำเนียบขาวเป็นเวลา 90 นาที ประกาศชัยชนะครั้งใหญ่ในการเลือกตั้งกลางเทอม หลังพรรครีพับลิกันยังคงรักษาเสียงข้างมากในวุฒิสภาไปได้อีกอย่างน้อย 2 ปี โดยกวาดที่นั่งไปได้ทั้งสิ้น 51 ที่นั่ง ซึ่งเกินครึ่งหนึ่งของจำนวนวุฒิสมาชิกทั้งหมด 100 ที่นั่ง

ทรัมป์ ระบุว่า ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าชาวอเมริกันชื่นชอบการทำหน้าที่ของเขาในฐานะประธานาธิบดี สะท้อนผ่านจำนวน ส.ว. ที่พรรครีพับลิกันได้ที่นั่งเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ เขายังหวังว่าจะสามารถทำงานร่วมกับพรรคเดโมแครตที่ได้เสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ในประเด็นต่าง ๆ ตั้งแต่การขยายตัวทางเศรษฐกิจ การลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ไปจนถึงการควบคุมราคายา

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าเกิดบรรยากาศตึงเครียดขึ้นในช่วงสุดท้ายของการแถลงข่าวของทรัมป์ เมื่อผู้สื่อข่าวกลุ่มหนึ่งพยายามซักถามกดดันให้ทรัมป์ชี้แจงในประเด็นคาราวานผู้อพยพจากอเมริกากลาง และความคืบหน้าของกระบวนการสืบสวนคดีรัสเซียแทรกแซงการเมืองภายในของสหรัฐฯ รวมถึงความเชื่อมโยงระหว่างรัฐบาลมอสโกกับแคมเปญหาเสียงของเขา

เห็นได้ชัดว่าทรัมป์แสดงความไม่พอใจอย่างชัดเจนที่ถูกนักข่าวซักไซ้ โดยเฉพาะ จิม อาคอสตา ผู้สื่อข่าวของซีเอ็นเอ็น ที่ถูกทรัมป์สั่งให้นั่งลง และส่งไมโครโฟนให้คนอื่น

ล่าสุด มีรายงานว่า ทำเนียบขาวได้สั่งระงับบัตรสื่อมวลชนของนายจิม อาคอสตา อย่างไม่มีกำหนดแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ