“หนุ่ม วงกะลา” ปฏิเสธละเมิดลิขสิทธิ์เพลง ขอสู้คดีชั้นศาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจังหวัดกระบี่ คุมตัว ‘หนุ่ม วงกะลา’ ส่งพนักงานอัยการและส่งศาล ดำเนินคดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง ล่าสุดเจ้าตัวให้การปฏิเสธขอต่อสู้ในชั้นศาล

วันนี้ (8 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ หนุ่ม วงกะลา ถูกควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ หลังถูกนายชนินทร์ วรากุลนุเคราะห์ กรรมการบริษัท เพาเวอร์ เทรเซอร์ จำกัด เจ้าของค่ายมิวสิคบั๊กส์ แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลง “ยาม” ของวงลาบานูน ในงานลอยกระทง ลานประติมากรรมปูดำ ริมเขื่อนเจ้าฟ้า จังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2560 โดย นายณพสิน ให้การต่อพนักงานสอบสวน ด้วยสีหน้าเรียบเฉย ไม่ได้มีอาการเคร่งเครียด ตลอดการสอบสวนมีนายทวีทรัพย์ หลักคำ ผู้จัดการส่วนตัว นั่งอยู่ด้วยตลอดเวลา จากนั้นตำรวจนำตัว หนุ่ม วงกะลา มาควบคุมตัวที่ศาลจังหวัดกระบี่ รอคำสั่งฟ้องของอัยการวันนี้ จากนั้นทางศาลกระบี่ จะส่งสำนวนฟ้องให้ศาลทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อพิจารณาในวันเดียวกัน

ทั้งนี้ แต่ทางผู้จัดการส่วนตัวยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดประกันตัวชั้นศาล โดยด้านหนุ่ม วงกะลา ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ระบุเพียงว่าทางค่ายเพลงต้นสังกัดจะแถลงเรื่องนี้เอง พร้อมทั้งยกมือไหว้ขอบคุณแฟนคลับที่มาให้กำลังใจ

ด้านผู้จัดการส่วนตัว กล่าวว่า คดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลงครั้งนี้ ถูกแจ้งดำเนินคดีใน 44 ท้องที่ ในส่วนของ สภ.เมืองกระบี่ เป็นคดีที่ 5 โดยเจ้าทุกข์แจ้งเรียกค่าลิขสิทธิ์คดีละ 500,000 บาท สำหรับคดีที่ถูกจับกุมครั้งนี้ เบื้องต้นในชั้นสอบสวนเจ้าตัวให้การปฏิเสธ และขอต่อสู้ในชั้นศาล

อ่าน : แฟนเพลงช็อก! ศาลออกหมายจับ “หนุ่ม กะลา” 

“หนุ่ม กะลา” มอบตัว4ข้อหาพ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ปมร้องเพลง “ยาม”

“หนุ่ม กะลา” โอดเดินสายรับทราบข้อหาคดี “เพลงยาม” 

“หนุ่ม กะลา” กับภารกิจส่งมอบความสุขด้วยเสียงเพลง 

รวบ “หนุ่ม วงกะลา” ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลง "ยาม"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ