อัจฉริยะ แฉ คนมีสีเอี่ยวขบวนการหลอกทำข้าวกล่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าคดีแม่ค้าชาวจังหวัดอุตรดิถ์ถูกหลอก ว่าจ้างทำข้าวหมื่นกล่อง น้ำหมื่นขวด จนได้รับความเสียหาย ตำรวจได้ออกหมายเรียก 2 ผู้ต้องหาที่เป็นคู่สัญญามาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกงเบื้องต้นทั้งคู่ให้การปฏิเสธ และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ล่าสุดพบผู้เสียหายถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน เพิ่มเป็น 8 คน ในสัปดาห์หน้าประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จะพาเข้าแจ้งความฐานฉ้อโกงที่สภ.เมืองอุตรดิตถ์

เมื่อวันที่ (8 พ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  น.ส.กัญจ์หทัย สุขใส (ป้าง) ในฐานะผู้ซื้ออาหารและเครื่องดื่ม และ นางธนิตา จันทร์อิ่ม (อิ๋ว) ในฐานะพยานร่วมเซ็นรับรองเอกสารในหนังสือสัญญาสัมปทานอาหารและเครื่องดื่ม ว่าจ้างแม่ค้าทำข้าวหมื่นกล่อง น้ำหมื่นขวด  เข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจพญาแมน โดยใช้เสื้อคลุมปิดใบหน้า ไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เบื้องต้นถูกแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฉ้อโกงเพื่อเอาทรัพย์สินผู้อื่น ทั้งคู่ได้ให้การปฏิเสธ  และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น  ทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดอุตรดิตถ์เป็นการชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้วไม่ให้ประกันตัว

พล.ต.ต.พยูห์  ธนะศรีสืบวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่าผู้ต้องหาทั้งคู่มีความสัมพันธ์ โดยนางสาวป้างเป็นพี่สาวของสามี อิ๋ว เป็นน้องสะใภ้  จากการตรวจสอบประวัติย้อนหลัง พบ อิ๋ว   มีคดีทั้งหมด 10 คดี ทั้งยักยอกทรัพย์ ปลอมเอกสาร ฉ้อโกงทรัพย์ ครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่าย ตั้งแต่ปี 2546-2559 สำหรับคดียาเสพติดศาลชั้นต้นพิพากษาตัดสินจำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสนบาท ซึ่งในวันที่ 12 พ.ย.2561 จะต้องไปฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์

ส่วนกระแสข่าวมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นญาติของผู้ต้องหา เข้าไปเกี่ยวข้องในคดี และระบุว่า มีการสั่งทำข้าวกล่องเลี้ยงนักพนันในบ่อน พื้นที่ต.พญาแมนนั้น ทั้ง 2ประเด็นนี้จริงหรือไม่  พล.ต.ต.พยูห์ ระบุว่าขอตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละอียดก่อน

คดีนี้เบื้องต้นพบผู้ต้องหามี 2 คน มีพฤติกรรมหลอกลวเหยื่อ เริ่มจากไปจดทะเบียนนิติบุคคล เพื่อตั้งบริษัทขึ้นมาเพื่อให้ดูน่าเชื่อถือ จากนั้นจะนำชื่อบริษัทไป หลอกลวงเหยื่อ โดยใช้วิธีการเซ็นสัญญาว่าจ้างให้ทำข้าวกล่อง  ไข่เต็ม น้ำเก็กฮวย โอเลี้ยง กระเจี๊ยบ น้ำผลไม้ต่างๆ แล้วแต่เมนูที่กำหนดขึ้น  จนเหยื่อหลงเชื่อจัดทำให้  สิ่งที่ผู้ต้องหาได้ผลประโยชน์มาจากไหน  คือการ เก็บเงินค่าทำสัญญาว่าจ้างล่วงหน้า  และเก็บเงินค่าผิดสัญญา   โดยอ้างว่าผู้ถูกว่าจ้างทำไม่ได้มาตรฐาน หรือไม่ครบจำนวน

ส่วนผู้เสียหายจากมี 1 คน คือนางธนิสร กุยแก้ว  ซึ่งถือว่าเป็นผู้นำเรื่องนี้ออกมาเปิดเผย ล่าสุดพบมีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 8 คน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า เป็นผู้เสียหายถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน ซึ่งจะถูกหลอกให้จ่ายเงินค่าสัมปทานก่อนให้ทำสัญญาเมื่อผู้เสียหายทำข้าวกล่องเสร็จ ก็จะอ้างว่าไม่ได้มาตรฐานหรือส่งข้าวกล่องและน้ำไม่ทันตามกำหนดยึดเงินค่าสัมปทานและเรียกค่าปรับเกินความเป็นจริงหลายแสนบาท

ก่อนหน้านี้พบว่ามีผู้เสียหายบางรายเดินทางไปแจ้งความ กับพนักงานสอบสวน สภ.พญาแมน จ.อุตรดิตถ์ แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ อ้างว่าเป็นคดีแพ่งให้คู่กรณีไปตกลงกันเอง ซึ่งผู้เสียหายรายนี้สูญเสียเงินไปกว่า 3 ล้านบาท ทำให้คนในครอบครัวเกิดความเครียดเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต ในสัปดาห์หน้านายอัจฉริยะจะพาผู้เสียหายรายนี้ ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เพราะไม่มั่นใจการทำหน้าที่ของตำรวจ สภ.พญาแมน และระบุว่าเรื่องมีคนมีสีเข้ามาเกี่ยวข้องได้ส่วนแบ่งจากเงินค่าปรับซึ่งเป็นกันเป็นขบวนการ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ศาลไม่ให้ประกันสองผู้ต้องหาข้าวกล่อง

โรงงานปัดไม่รู้จัก-ไม่มีสัญญา จ้างทำข้าวหมื่นกล่อง

แม่ค้าเดินหน้าเอาเรื่องสัญญาข้าวหมื่นกล่อง-พบผู้เสียหายเพิ่ม

ผู้ต้องหา ”แกงค์หลอกทำข้าวกล่อง” มอบตัวแล้ว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ