น้ำท่วม "ตลาดบางสะพาน" กลางดึก สถานการณ์ยังน่าห่วง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ตอนนี้ถือว่าน่าห่วง จากฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง ล่าสุดช่วงดึกที่ผ่านมาที่ โรงพยาบาลบางสะพาน ต้องเร่งอพยพผู้ป่วยวิกฤต หลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น

เมื่อเวลา 23.00.น. เมื่อวันที่ 8 พ.ย.61 นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลบางสะพาน และติดตามการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหนัก 10 คน นำไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลประจวบฯ ส่วนผู้ป่วยที่เหลือ 100 คน  ยังไม่เคลื่อนย้าย  รอประเมินสถานการณ์ทุกระยะ และในส่วนของอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สำคัญเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันขนขึ้นที่สูงเรียบร้อยแล้ว

สาเหตุที่ต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยวิกฤตในครั้งนี้  เนื่องจากพบว่าขณะนี้น้ำในอ่างเก็บน้ำโป่งสามสิบ ได้ล้นสปิลเวย์ และกำลังไหลลงสู่คลองบางสะพาน ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้น และ อ่างเก็บน้ำคลองลอย เริ่มเต็มความจุ  การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย เพื่อความปลอดภัย และเป็นการเตรียมความพร้อม เนื่องจากบางสะพานประสบปัญหาน้ำท่วมใหญ่ มาหลายครั้ง

ส่วนสถานการณ์น้ำที่ไหลท่วมเส้นทางเพชรเกษมทั้ง 2 ฝั่ง ใน อ.บางสะพานน้อย ล่าสุดลดระดับลงแล้ว แต่ยังคงมีท่วมขังในพื้นที่ราบลุ่ม ทางอำเภอบางสะพานน้อย และอำเภอบางสะพาน มีการเตรียมความพร้อมตลอดคืนที่ผ่านมา และในพื้นที่ฝนได้หยุดตกตั้งแต่ 21.00 น. หากไม่มีฝนตกมาเพิ่มเติมสถานการณ์ก็จะเข้าสู่ปกติ

ล่าสุด ได้รับการแจ้งทางภาครัฐว่า กลุ่มเมฆฝนที่ปกคลุมพื้นที่อยู่ ได้เคลื่อนตัวไปตกในพื้นที่ อ.ปราณบุรีและหัวหินแล้ว

อุตุฯเตือน 13 จว.ภาคใต้ ระวังฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วม-น้ำป่า

วานนี้ (8 พย.) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฉบับที่ 8 เรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมากในบริเวณภาคใต้  มีผลกระทบจนถึงวันพรุ่งนี้ (10 พ.ย.)  โดยช่วงวันที่ 8-10 พ.ย. บริเวณภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคใต้ระมัดระวังอันตรายจากที่ฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ขอให้เกษตรกรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย โดยส่งผลกระทบดังนี้

ช่วงวันที่ 8-9 พ.ย. มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล จากนั้นในวันที่ 10 พ.ย. มีฝนตกหนักบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

อ่านข่าว : สธ.ประจวบฯ สั่งอพยพผู้ป่วยออกจาก รพ.บางสะพาน หลังระดับน้ำสูงเข้าขั้นวิกฤต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ