รองเลขาฯ ป.ป.ช. เผยขยายเวลายื่นบัญชีทรัพย์สิน ให้กรรมการสภามหาวิทยาลัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองเลขาธิการ ป.ป.ช. เผยแนวทางการแก้ไขปัญหา หลังเข้าพบ รองนายกรัฐมนตรี จากกรณี ประกาศ ป.ป.ช.ให้กรรมการสภามหาวิทยาลัยยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน โดยยืนยันว่า จะขยายเวลาการยื่นบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สินของสภามหาวิทยาลัย แต่ยังไม่มีกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจน

วันนี้ (9 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากประกาศเรื่องกำหนดตำแหน่งของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ตามมาตรา 102 พ.ศ.2561 ตามประกาศได้กำหนดให้สภามหาวิทยาลัย และอธิการบดีของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ จะต้องยื่นชี้แจงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ทำให้มีกลุ่มแบ่งออกเป็นสองฝ่ายทั้งฝ่ายสนับสนุนและคัดค้าน โดยล่าสุด นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เข้าหารือกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา

นายนิวัติไชย เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาแก้ไขปัญหา โดยจากการหารือกับ นายวิษณุ เครืองาม ได้แนะนำหลายแนวทาง แต่แนวทางที่จะเป็นไปได้คือการขยายระยะเวลา แจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของกรรมการสภามหาวิทยาลัยออกไปก่อน  โดยจะนำเสนอคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อพิจารณาทางแก้ไขปัญหาอีกครั้ง ซึ่งการพิจารณาอย่างรอบคอบรวมถึงจะได้ข้อสรุปชัดเจนก่อนวันที่ 2 ธ.ค. นี้ หรือก่อนผลประกาศ ป.ป.ช.จะบังคับใช้

สำหรับการขยายระยะเวลาการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะในเบื้องต้น คณะกรรมการ ป.ป.ช.จะต้องวินิจฉัยในรายละเอียดต่าง ๆ ของเนื้อหาก่อน ว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งระหว่างนี้ ป.ป.ช. เปิดรับความเห็นของทุกฝ่ายโดยตลอด โดยระหว่างนี้ ป.ป.ช. ขอให้ทุกฝ่ายรอให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.หารือเพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ