พื้นที่ด้านล่างเมืองบางสะพาน เตรียมรับมวลน้ำ หลังบ้านคลองลอย น้ำป่าทะลักหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น้ำป่าทะลักหนักบ้านคลองลอย ส่งสัญญาณพื้นที่ด้านล่าง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้เตรียมรับสถานการณ์

วันนี้ (9 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพบ้านเรือนของชาวบ้านคลองลอย หมู่ที่ 8 ตำบลร่อนทอง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังถูกน้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรีสมทบกับน้ำล้นสปิลเวย์จากอ่างเก็บน้ำคลองลอย ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านไม่ต่ำกว่า 20 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหาย ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่าานมา ขณะที่สะพานท้ายหมู่บ้านคลองลอยติดกับคลองลอยและอ่างเก็บน้ำคลองลอย ได้รับความเสียหายแล้วแต่ยังไม่ถูกตัดขาด โดยชี้ให้เห็นว่าพื้นที่ด้านล่างตัวเมืองบางสะพานจะต้องเตรียมรับมืออย่างไรกับมวลน้ำจำนวนมากที่กำลังเดินทางเข้าไป

ทั้งนี้แม้สถานการณ์ขณะนี้จะยังไม่เท่าในปี 2560 ขณะพื้นที่ในป่าเขาตะนาวศรียังมีฝนตกอยู่ตลอด โดยขณะนี้ชาวบ้านคลองลอยจัดเวรยามเฝ้าระวังหากเหตุการณ์ฉุกเฉินจะอพยพออกมาจากพื้นที่ เพราะมีประสบการณ์จากปีที่แล้วถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

สำหรับอำเภอบางสะพานมีคลองรับน้ำจากพื้นที่ด้านบน 4 คลองสาขา อยู่ในตำบลทองมงคล ประกอบด้วยคลองยางขวาง และคลองขนาน ส่วนตำบลร่อนทอง ประกอบด้วยคลองทอง และคลองลอย ทั้ง 4 คลองนี้สุดท้ายจะไหลไปรวมกันที่เหนือสะพานวังยาวถนนเพชรเกษมใช้เวลา 4 ชั่วโมง เข้าถึงตัวเมืองบางสะพานสถานการณ์ โดยขณะนี้ยังไม่น่าไว้ใจ เตรียมประชาชนเฝ้าระวังและติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ